Những “nữ quái” đối mặt với án tử hình

06/01/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay (6.1), phiên tòa xét xử 89 bị cáo trong đường dây ma túy khủng xuyên quốc gia bước sang ngày thứ 3.

Những “nữ quái” đối mặt với án tử hình
Bị cáo Phạm Thị Kỷ

Hội đồng xét xử đã xét hỏi 4 bị cáo nữ gồm: Nguyễn Bích Ngọc (54 tuổi, ở Bắc Giang), Phạm Thị Kỷ (52 tuổi, ở Quảng Ninh), Nguyễn Thị Hạnh (49 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La) và Nguyễn Thị Huệ (39 tuổi, ở Lạng Sơn).

Bốn bị cáo này nằm trong đường dây đầu tiên trong tổng số 4 đường dây bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá do Sa Văn Cầu ở Sơn La cầm đầu, với số heroin mua bán trái phép lên tới hàng ngàn bánh.

Bị cáo Nguyễn Bích Ngọc được xác định là mắt xích đầu tiên. Từ năm 2006, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện ra đường dây mua bán ma túy qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc do Ngọc cầm đầu.

Tuy nhiên, do thủ đoạn tinh vi của Ngọc cùng đồng bọn nên đến đầu năm 2012, Công an tỉnh Quảng Ninh mới đủ căn cứ để bắt Ngọc và đồng bọn.

Theo hồ sơ vụ án, Ngọc là đối tượng bất hảo, từng có hai tiền án cùng tội danh “lợi dụng chiếm đoạt tài sản”. Ngọc khai nhận, do chuyên thu mua chè khô, vải khô mang sang Trung Quốc nên tại đây đã gặp một số người Trung Quốc đặt hàng heroin. Ngọc được xác định mua bán 148 bánh heroin. Tại tòa, Ngọc tỏ ra suy sụp ngay từ phần thẩm vấn

Tương tự, “nữ quái” Nguyễn Thị Hạnh cũng là đối tượng có bề dày, bạo tay mua bán “hàng trắng”. Từ năm 2003, Hạnh cùng chồng là Đào Minh Tuấn đã từng bị công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, ra quyết định truy nã về tội “mua bán trái phép ma túy”. Hạnh cũng là đối tượng mua bán với số lượng heroin lớn nhất đường dây (554 bánh).

Nguyễn Thị Huệ từ lâu cũng nổi tiếng trong giới buôn “hàng trắng” bởi điều hành một đường dây thao túng gần hết toàn bộ khu vực biên giới Lạng Sơn. “Trùm” Huệ thu thập dưới trướng rất đông đàn em, thường xuyên rải quân hoạt động suốt cả tuyến. Cùng với “trùm” Huệ trong hoạt động “bao biên”, còn có nhiều “nữ quái” khác.

Để thuận lợi cho việc vận chuyển ma túy qua biên giới, nhóm tội phạm này thành lập nhiều công ty xuất khẩu để giấu ma túy vào trong hàng hóa, đưa qua biên giới.

Ngay từ năm 2000, Huệ đã phạm tội “mua bán trái phép ma túy” bị Công an Lạng Sơn truy nã. Năm 2006, Huệ ra đầu thú và bị xử phạt 4 năm tù (2009 được ra tù). Huệ có hành vi mua bán tổng cộng 196 bánh heroin

Phạm Thị Kỷ được xác định là có vai trò giúp sức cho Nguyễn Bích Ngọc vận chuyển heroin sang bên kia biên giới giao cho các đối tượng đã đặt mua. Số lượng heroin Kỷ vận chuyển cũng lên tới 46 bánh.

Tại phần xét hỏi, các bị cáo này đều tỏ ra thành khẩn nhận tội. Tuy nhiên với số lượng mua bán ma túy trái phép quá lớn, 4 bị cáo này cùng với 62 bị cáo khác trong tổng số 89 bị cáo sẽ phải đối mặt với mức án tử hình.

Chiều nay, tòa tiếp tục xét hỏi một số bị cáo trong đường dây đầu tiên.

 Những “nữ quái” đối mặt với án tử hình
Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh

Những “nữ quái” đối mặt với án tử hình
Bị cáo Nguyễn Thị Huệ

Những “nữ quái” đối mặt với án tử hình
Bị cáo Nguyễn Bích Ngọc

Phạm Hải Sâm

>> Xét xử đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia: 3 án tử hình, 4 án chung thân
>> Tăng án các bị cáo trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia
>> Bắt một người Úc trong đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Triệt phá nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Doanh nhân buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân
>> Nữ quái buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.