Sinh viên làm ông đồ

09/02/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Thay vì đi kiếm việc làm thêm dịp tết ở các doanh nghiệp, nhiều bạn sinh viên đã chủ động kinh doanh kiếm thêm thu nhập và thể hiện sở thích, niềm đam mê của mình.

(TNO) Thay vì đi kiếm việc làm thêm dịp Tết ở các doanh nghiệp nhiều bạn sinh viên đã chủ động kinh doanh kiếm thêm thu nhập và thể hiện sở thích, niềm đam mê của mình.

Hình ảnh ông đồ với đường bút thư pháp sáng tạo, những nghệ sĩ vẽ chân dung trên tranh, chân dung trên áo, những gian hàng bán đồ lưu niệm do chính tay các bạn sinh viên làm… trở nên quen thuộc trên những "Phố Ông đồ".


Một “ông đồ” đang viết thư pháp

Phố Ông đồ ở TP.HCM trải rộng trên mặt tiền Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch) và Cung Văn hóa Lao động (số 37 Nguyễn Thị Minh Khai) với nét đặc trưng là không gian rực rỡ của mai vàng. Tại đây, mọi người bắt gặp đa số các "ông đồ" là các bạn trẻ. Có bạn là sinh viên kiến trúc, mỹ thuật nhưng cũng có những bạn đến từ các trường như Ngoại thương, Kinh tế cũng trổ tài viết thư pháp.

Bạn Tịnh Chân Phương (sinh viên năm 4, Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM) chia sẻ: “Viết thư pháp và bán tranh trong dịp tết ngoài việc tạo thêm thu nhập thì đây còn là công việc em rất yêu thích. Đam mê viết thư pháp từ nhỏ nên mỗi dịp tết đến xuân về em lại muốn được tự tay viết lên những câu chúc tốt đẹp nhất đến cho nhiều người”.


Gian hàng bán đồ lưu niệm của sinh viên


Bạn Tịnh Chân Phương tư vấn cho khách hàng chọn bức thư pháp

Còn bạn Nguyễn Khánh Quý (sinh viên năm 2, Trường đại học Huế, TP.Huế) thì lặn lội một chặng đường xa để năm nay được thể hiện niềm đam mê của mình nơi Sài thành phồn hoa.

Khánh Quý dường như rất biết cách để thu hút khách tham quan và khách tới mua thư pháp nên lúc nào gian hàng cũng khá là đông đúc.

Rất “nhộn nhịp, cởi mở và cũng khá là... nóng” - cậu sinh viên gốc Huế vui vẻ chia sẻ cảm giác lần đầu tiên được làm "ông đồ" ở Sài Gòn, và không quên gửi lời chúc tết đến tất cả mọi người.


Du khách tham quan trên Phố Ông

Dạo một vòng quanh Phố Ông đồ, du khách được thưởng thức nhiều tác phẩm thư pháp thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy, gỗ, đá, vải… với nội dung chúc tụng mùa xuân mới ấm no, hạnh phúc.

Không chỉ viết thư pháp, các bạn sinh viên còn vẽ các bức ký họa chân dung trên giấy hoặc trên áo phông, vẽ tranh chipi hoặc mở những gian hàng bán đồ lưu niệm.

Bạn Thùy Trang quê ở Thái Bình (sinh viên năm cuối, Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại) chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên mình đón tết xa nhà và ở lại Sài Gòn tập tành kinh doanh. Mình không thích đi làm thuê nên đã nghĩ ra kế hoạch bán đồ lưu niệm trong dịp tết này. Khá thú vị và cảm giác rất sung sướng khi những món đồ của mình được khách hàng chọn lựa và yêu thích”.


Một gian hàng vẽ chân dung lên áo


Sinh viên kiến trúc vẽ chân dung lên giấy và vẽ tranh chipi

Một địa điểm lý tưởng thu hút khá nhiều bạn trẻ đó là các gian hàng vẽ chân dung lên giấy, áo và vẽ tranh chipi. Tuấn Anh cùng nhóm bạn của mình đến từ Trường đại học Kiến trúc khá miệt mài với những bức họa theo yêu cầu của khách hàng. Đa số là các bạn tuổi teen, các cặp đôi nam nữ và trẻ em cũng không hề ít.

Vừa vẽ, Tuấn Anh vừa hào hứng chia sẻ: “Em và nhóm bạn của em đều ở miền trung xa xôi nên chúng em quyết định ở lại Sài Gòn làm thêm và ăn tết xa nhà. Ngồi vẽ tranh thế này rất vui, không chỉ kiếm thêm thu nhập mà chúng em còn được vẽ, được làm những công việc yêu thích chứ không phải làm thuê cho ai”.

Bài và ảnh: Nguyễn Phương

>> Cần Thơ lần đầu tiên có phố ông đồ
>> Phố ông đồ nhộn nhịp ngày cuối năm
>> 100 ông đồ hội ngộ viết thư pháp
>> “Ông đồ” dám sai, dám sửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.