Dị ứng và nguy cơ u thần kinh đệm

08/08/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những người bị dị ứng ít có nguy cơ bị u thần kinh đệm nhiều chục năm sau đó.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những người bị dị ứng ít có nguy cơ bị u thần kinh đệm nhiều chục năm sau đó, theo hãng tin UPI.

Trưởng nhóm nghiên cứu Judith Schwartzbaum, Phó giáo sư dịch tễ học thuộc Đại học bang Ohio ở thành phố Columbus cho biết, những đàn ông và phụ nữ có mẫu máu chứa các kháng thể liên quan đến chứng dị ứng có rủi ro bị u thần kinh đệm thấp hơn 50% trong 20 năm sau đó so với những người không có dấu hiệu dị ứng.

 Dị ứng và nguy cơ u thần kinh đệm
Những người bị dị ứng ít có nguy cơ bị u thần kinh đệm - Ảnh: Shutterstock

U thần kinh đệm có khả năng ngăn chặn hệ miễn dịch để các khối u phát triển, ông Schwartzbaum nói.

Các nhà khoa học đã phân tích những mẫu máu được lấy từ các bệnh nhân nhiều thập niên trước khi họ được chẩn đoán mắc bệnh u thần kinh đệm.

“Tác động dị ứng hiện hữu càng lâu trước khi chẩn đoán bị u thần kinh đệm, khả năng khối u áp đảo dị ứng càng thấp. Quá trình xem xét mối liên hệ này khá lâu trước việc chẩn đoán u thần kinh đệm cho thấy các kháng thể hoặc một khía cạnh nào đó của dị ứng đã làm giảm rủi ro bị khối u”, ông Schwartzbaum nói.

“Có thể ở những người bị dị ứng, mức độ kháng thể tuần hoàn cao hơn đã kích thích hệ miễn dịch, và điều đó kéo giảm rủi ro bị u thần kinh đệm”, ông giải thích.

Cho đến nay việc không bị dị ứng là yếu tố rủi ro mạnh nhất gây bệnh u thần kinh đệm được xác định, nhưng vẫn còn cần phải tìm hiểu thêm về cách thức tác động của mối liên hệ này, các nhà nghiên cứu nói.

Kết quả cuộc nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of the National Cancer Institute số ra mới nhất.

Khang Huy

>> Dị ứng thuốc: Rất nguy hiểm!
>> Tránh dị ứng thực phẩm cho bé
>> Dị ứng liên quan đến bệnh ung thư?
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.