Khiển trách thẩm phán ra bản án trái luật

19/12/2012 03:55 GMT+7

Chiều 18.12, tin từ TAND tỉnh Cà Mau cho biết cơ quan này vừa triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với thẩm phán Châu Thanh Dũng, do đã ra bản án trái luật, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng trong xét xử phúc thẩm vụ án dân sự.

Trước đó, TAND H.Năm Căn (Cà Mau) xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa bà Nguyễn Thị Đượm và ông Nguyễn Văn Khánh (cùng ngụ xã Đất Mới, H.Năm Căn). Do không đồng ý với phần chia tài sản, ông Khánh làm đơn kháng cáo. Ngày 27.10.2011, thẩm phán Dũng làm chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã tuyên bác đơn kháng cáo, xử y án sơ thẩm. Thế nhưng sau đó ông Dũng lại ký ban hành án văn có nội dung hoàn toàn khác so với án  tuyên tại tòa.

Cụ thể, ngoài nội dung không chấp nhận kháng cáo của ông Khánh và bà Đượm (trong khi bà Đượm không kháng cáo), bản án còn ghi “chấp nhận một phần yêu cầu của chị Nguyễn Thị Đượm, sửa bản án sơ thẩm...”. Với nội dung phán quyết này, ông Khánh phải trả cho bà Đượm nhiều hơn 20.000 m2 đất so với án sơ thẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của ông Khánh nên ông đã làm đơn tố cáo.

Ngày 13.9, Tòa dân sự TAND tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm, kết luận bản án phúc thẩm nói trên của ông Dũng là “vi phạm nghiêm trọng về phạm vi xét xử phúc thẩm” và “thiếu sót, vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng" nên đã quyết định hủy toàn bộ.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.