Vitamin cho da đẹp

19/02/2013 03:25 GMT+7

Bổ sung một số loại vitamin sau sẽ giúp cải thiện làn da, theo tạp chí Reader's Digest dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Canada.

Vitamin A: cần thiết cho việc duy trì và phục hồi các mô da quan trọng, vitamin A là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Nếu thiếu vitamin A, da bạn có thể bị khô, dễ bong tróc. Bổ sung vitamin A qua các thực phẩm như khoai lang, cà rốt và rau xanh rậm lá.

Vitamin B: có trong các loại thực phẩm như gạo, trứng và chuối, vitamin B chứa dưỡng chất biotin cần thiết cho móng tay, da và các tế bào tóc. Quá ít vitamin B trong chế độ ăn uống có thể gây viêm da hoặc rụng tóc.

Vitamin C: có thể giúp sản sinh collagen. Vitamin C cũng có thể giúp làm giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da.

Vitamin E: sử dụng vitamin E trên da giúp làm giảm sự xuất hiện của vết sẹo và da thô, khô. Để giữ cho làn da mềm mại, thử thêm các loại hạt, ô liu, cải bó xôi vào chế độ ăn uống của bạn vì chúng có hàm lượng vitamin cao. Những thực phẩm này không chỉ giúp làn da mềm mại mà còn giúp tóc bạn chắc khỏe và bóng mượt. Đối với các vết sẹo khó chữa, hãy thử bôi dầu vitamin E lên vết sẹo để làm mờ sẹo.

Vitamin K: có thể được sử dụng tốt nhất trên da để giúp giảm quầng thâm và vết bầm. Hãy tìm các loại kem dưỡng da có chứa vitamin này để giúp giảm nếp nhăn.

Nhất Linh

>> Cải thiện khả năng nhận thức nhờ vitamin D
>> Vitamin C và bệnh sỏi thận
>> Vitamin D và sự tăng trưởng của thai nhi
>> Đau dạ dày có kiêng vitamin C?
>> Bổ sung vitamin A đúng cách cho trẻ
>> Thai phụ thiếu vitamin D, con dễ bị đa xơ cứng
>> Vitamin B12 giúp ngừa dị tật thai nhi
>> Bạn đã hiểu đúng về Vitamin C?
>> Vitamin cho “chuyện ấy”
>> Thực phẩm bổ sung vitamin D
>> Dùng vitamin hợp lý 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.