Truy tố 23 bị can trong đường dây buôn bán 900 bánh heroin

05/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 4.5, Viện KSND tối cao cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố 23 bị can trong đường dây buôn bán vận chuyển ma túy lớn tại 6 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng. Các bị can bị truy tố về các hành vi mua bán trái phép chất ma túy và chống người thi hành công vụ.

Các cơ quan tố tụng xác định cầm đầu đường dây này là bị can Tráng A Chư (36 tuổi, ngụ tại H.Mộc Châu, Sơn La). Vào ngày 18.5.2011, Chư điều khiển xe ô tô vận chuyển 50 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp từ Sơn La về Hà Nội. Khi đến địa phận xã Phong Phú (H.Tân Lạc, Hòa Bình), Chư bất chấp hiệu lệnh dừng xe của công an tỉnh này và đâm thẳng xe vào khiến 1 chiến sĩ tử vong và 1 người khác bị thương nặng. Qua đấu tranh với Tráng A Chư, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã lần lượt khởi tố 30 bị can có liên quan, trong đó có 7 bị can đang bỏ trốn. Quá trình điều tra xác định, đường dây này đã thực hiện mua bán khoảng 900 bánh heroin, trong đó Tráng A Chư trực tiếp mua bán 268 bánh heroin; Nguyễn Văn Hòa (51 tuổi, ngụ tại P.Bưởi, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) mua bán 300 bánh heroin; Nông Văn Dương (51 tuổi, ngụ tại H.Trùng Khánh, Cao Bằng) mua bán 45 bánh heroin...

Đáng chú ý, liên quan đến vụ án này các cơ quan tố tụng còn phát hiện ra hành vi “chạy án”, đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về các hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ và tách ra xử lý trong một vụ án khác.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.