Tranh cãi về vật thể lạ trên sao Hỏa

09/01/2013 07:41 GMT+7

(TNO) Những hình ảnh mới truyền về từ thiết bị tự hành Curiosity của NASA đã làm nổ ra tranh cãi về một chi tiết kỳ lạ, được nhiều người gọi là một bông hoa khắc vào đá sao Hỏa.

(TNO) Những hình ảnh mới truyền về từ thiết bị tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã làm nổ ra tranh cãi về một chi tiết kỳ lạ, được nhiều người gọi là một bông hoa khắc vào đá sao Hỏa.

Bức ảnh chụp “hoa” trên bề mặt hành tinh đỏ đã được ghi lại qua ống kính camera gắn ở phần cuối cánh tay robot của Curiosity, theo NBC News.

Tranh cãi về vật thể lạ trên sao Hỏa
“Hoa” lạ trên bề mặt sao Hỏa - Ảnh: NASA

NASA đã tải tấm ảnh thô, chưa được xử lý lên website tường thuật về sứ mệnh của Curiosity, được quản lý bởi Phòng thí nghiệm Động lực học ở Pasadena, bang California, Mỹ.

Và những người truy cập diễn đàn trên website Above Top Secret gọi vật thể lạ là bông hoa, trong khi các chuyên gia NASA đặt tên là “sông rắn”.

Đây cũng là lần đầu tiên Curiosity phát hiện một vật thể như vậy trong lúc thám hiểm bề mặt sao Hỏa, và các chuyên gia loại bỏ khả năng đây là mảnh vỡ từ phi thuyền của NASA.

Đến ngày 4.1, NASA cũng đã tiết lộ quang cảnh vị trí mới của Curiosity trên sao Hỏa. Nó đang ở vùng lõm cạn gọi là YellowknifeBay bên trong hố va chạm khổng lồ Gale Crater.

Hạo Nhiên

>> Khám phá "hắc mỹ nhân" sao Hỏa
>> Giả lập sứ mệnh trên sao Hỏa
>> Con người chịu được bức xạ trên sao Hỏa
>> Nước trên sao Hỏa và Trái đất có thể chung nguồn gốc
>> Curiosity bắt đầu khám phá sao Hỏa
>> Sứ mệnh khó khăn nhất của Curiosity

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.