Vườn Hồng

13/01/2013 03:05 GMT+7

Nhỏ biết em thích nhỏ, nhưng mỗi khi trò chuyện với em, nhỏ hay kể về một anh chàng nào đó đang thích nhỏ. Vậy ý nhỏ là sao hở anh? (lam quang thanh, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Nhỏ biết em thích nhỏ, nhưng mỗi khi trò chuyện với em, nhỏ hay kể về một anh chàng nào đó đang thích nhỏ. Vậy ý nhỏ là sao hở anh? (lam quang thanh, yahoo)

Ý nhỏ hoặc là muốn cho em biết khó mà rút lui êm thắm hoặc đang thử thách tình cảm của em, xem em có kiên trì hay không. Nếu nhỏ chưa tuyên bố nhỏ cũng thích anh chàng đó thì theo anh, em vẫn còn hy vọng.

Bạn gái em kỳ cục quá anh ơi. Lúc nào cổ cũng nói là yêu em, thương em. Vậy mà lần nào em rủ cổ đi Đà Lạt hay Nha Trang chơi, cổ cũng viện hết lý do này đến lý do khác để từ chối. Vậy cổ chỉ vờ nói yêu em thôi phải không anh? (maximum_hotboy91, gmail)

Sao em có thể vội kết luận như vậy! Khi nào em rủ cổ đi Đà Lạt hay Nha Trang để tổ chức đám cưới mà cổ vẫn lắc đầu nguây nguẩy, lúc đó em mới có lý do để bảo cổ "vờ yêu" được chứ!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, có ai dùng nụ hôn để tỏ tình hay không vậy? (le thanh tu, gmail)

Có. Những người không biết trời cao đất dày là gì! Tỏ tình là chủ động phát ra tín hiệu từ phía mình và chờ "đối phương" hồi âm. "Đối phương" có thể đáp lại tình cảm của mình, có thể từ chối, cũng có thể lưỡng lự chưa dứt khoát thái độ. Trong khi đó nụ hôn là biểu tượng của tình yêu, chỉ những người yêu nhau mới trao cho nhau. Còn mình đang trong giai đoạn chưa có gì rõ ràng mà đã hấp tấp dùng tới nụ hôn, cũng nguy hiểm như đang trò chuyện hòa bình mà mình vội dùng tới nắm đấm vậy!

Em có tình cảm với nhỏ bạn học cùng lớp. Em biết rằng nhỏ ham vui và cũng có nhiều người ngắm nghé. Em cũng có vài động tác như rủ nhỏ học nhóm (chỉ hai đứa thôi) và rủ nhỏ đi uống nước một, hai lần để nhỏ có thể hiểu được tình cảm của em. Em không biết rằng nhỏ có hiểu ý em không, và có thực sự là nhỏ cho em cơ hội hay chỉ đùa vui thôi? (mot em trai, gmail)

Chỉ nhỏ đó mới trả lời được câu hỏi đó của em thôi! Nếu anh có thể giải đáp được tất tần tật những thắc mắc oái oăm kiểu này thì anh đã là thầy bói nổi tiếng rồi, em à.

 
Minh họa: Dad

Em và bạn gái em quen nhau được hơn 8 tháng rồi. Khoảng 1 tháng trở lại đây tụi em ít có cơ hội gặp và nói chuyện với nhau do gia đình cô ấy không cho phép. Vì vậy em cũng hạn chế gọi điện thoại hay nhắn tin với cô ấy. Đột ngột cô ấy bảo em và cô ấy chia tay đi. Em hỏi lý do thì cô ấy bảo đã yêu người khác, không còn yêu em nữa. Nhưng chị của cô ấy nói với em là do gia đình cấm cản nên cô ấy mới bảo em như thế, rồi chị tạo điều kiện cho hai đứa em gặp nhau.

Em nói với cô ấy là em có thể đợi cô ấy và qua cách nói chuyện thì em nghĩ cô ấy vẫn còn yêu em nhưng em lại không hiểu tại sao cô ấy không chấp nhận như thế. Vẫn một mực nói với em là cô ấy không thể yêu em được, trong khi chị cô ấy thì cứ bảo nó nói vậy thôi chứ không có gì đâu. Em bối rối trong lòng lắm, em không biết nên làm thế nào cho phải, mong anh giúp em! (em trai giấu tên, yahoo)

Ở đây có hai nguồn tin: nguồn tin "chính thức" từ cô ấy và nguồn tin "bán chính thức" từ chị cô ấy. Nhưng ở đời đôi khi nguồn tin "bán chính thức" lại đáng tin hơn nguồn tin "chính thức" vì nhiều lý do. Riêng trong trường hợp cô ấy, lý do tưởng đã rõ: gia đình ngăn cấm.

Theo anh, em nên tìm hiểu thêm: gia đình ngăn cấm cô ấy quan tâm đến chuyện tình cảm hay ngăn cấm cô ấy quen với em. Nếu là lý do thứ hai, em sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu có chị cô ấy làm "tay trong" tình nguyện giúp đỡ, hy vọng em sẽ tìm ra cách tháo gỡ. Bây giờ người quan trọng em cần hỏi ý kiến là chị cô ấy chứ không phải là anh Bồ Câu xa lắc xa lơ này!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.