Tổng thống Ukraine bí mật rời khỏi thủ đô Kiev?

22/02/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych được cho là đã rời khỏi thủ đô Kiev để về quê nhà ở miền đông nước này, sau khi ông ký thỏa thuận với phe đối lập, AFP dẫn lời một thủ lĩnh phe đối lập cho biết vào ngày 22.2.

(TNO) Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych được cho là đã rời khỏi thủ đô Kiev để về quê nhà ở miền đông nước này, sau khi ông ký thỏa thuận với phe đối lập, AFP dẫn lời một thủ lĩnh phe đối lập cho biết ngày 22.2.

“Ông ta đã rời thủ đô Kiev”, cựu võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới Vitali Klitschko, hiện là một thủ lĩnh của phe đối lập, cho hay.

Hiện vẫn không có thông tin cụ thể về điểm đến của ông Yanukovych. Cũng đã có thông tin cho rằng tổng thống Ukraine đã rời khỏi đất nước, theo AFP.

Được biết, vào ngày 21.2, tổng thống Ukraine đã đồng ý ký thỏa thuận hòa bình với phe đối lập; theo đó, ông chấp nhận tổ chức bầu cử sớm vào tháng 12, cũng như đồng ý thành lập một chính quyền liên hiệp.

Cũng theo AFP, vào ngày 22.2, ông Andriy Parubiy, một lãnh đạo của nhóm người biểu tình đang cắm trại tại Quảng trường Độc Lập, khẳng định phe biểu tình hiện đang kiểm soát toàn bộ thủ đô Kiev.

Nhiều người biểu tình vẫn đang tiếp tục yêu cầu Tổng thống Yanukovych từ chức ngay lập tức.

Hoàng Uy

>> Bạo động Ukraine chấm dứt, đám đông vẫn giận dữ
>> Đột phá cho cuộc khủng hoảng Ukraine
>> Cảnh tượng kinh hoàng: Xác người nằm la liệt trên đường phố Ukraine
>> Cận cảnh ‘chiến sự’ tang tóc tại Ukraine
>> Bạo lực đẫm máu ở Ukraine: Có cả lính bắn tỉa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.