Anonymous, Kim Jong-un vào top 100 người có ảnh hưởng nhất

19/04/2012 14:37 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, và nhóm tin tặc Anonymous đã góp mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, tạp chí Time công bố ngày 18.4.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, và nhóm tin tặc Anonymous đã góp mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, tạp chí Time công bố ngày 18.4.

Danh sách bao gồm các ngôi sao giải trí, lãnh đạo chính trị, doanh nhân, và thậm chí một số nhân vật gây tranh cãi.

“Đây không phải danh sách những người giàu có nhất thế giới, không phải những người có chức tước cao quý nhất thế giới. Một số họ có mặt trong danh sách, song chúng tôi cũng xem xét đến những người được xem là mô hình cách mạng trong lĩnh vực của họ”, tổng biên tập Time, Radhika Jones phát biểu.

Bên cạnh những gương mặt như Tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên tổng thống Mitt Romney và Ngoại trưởng Hillary Clinton, danh sách còn bao gồm 54 người đến từ 37 quốc gia ngoài nước Mỹ và có một số nhân vật gây tranh cãi như Tổng thống Syria Bashar Assad, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và thủ lĩnh Taliban Mullah Mohammed Omar.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous, mặc dù đây là danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Anonymous cũng là nhóm xếp đầu trong danh sách 100 người có ảnh hưởng do độc giả của tờ Time bầu chọn. Dẫu vậy, những nghi vấn về việc nhóm này tấn công vào quy trình bỏ phiếu cũng được nêu ra.

Một điểm nổi bật khác trong danh sách năm nay là có 38 phụ nữ góp mặt, con số lớn nhất từ trước đến giờ.

Sơn Duân

>> Adele, Rihanna lọt vào top 100 người quyền lực nhất hành tinh
>> Kim Jong-un phát biểu mừng đại lễ
>> Ông Kim Jong-un nhận chức Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Quốc phòng
>> Anonymous tuyên chiến với Trung Quốc
>> Anonymous tấn công website chính quyền Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.