Microsoft do dự với cổ phần Facebook

14/08/2012 16:04 GMT+7

(TNO) Microsoft nhiều khả năng sẽ giữ lại cổ phần Facebook sau khi thời hạn hoãn bán cổ phiếu của trang mạng xã hội này hết hiệu lực vào tuần sau, Bloomberg dẫn lời một nguồn tin cho biết.

Đối với Microsoft, số cổ phần nói trên được xem như là khoản đầu tư chiến lược nhằm giúp tăng cường khả năng cạnh tranh với Google, chứ không phải khoản đầu tư ngắn hạn để kiếm lời, Bloomberg trích dẫn tiết lộ của một nguồn tin giấu tên tại Microsoft.

Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới hiện đang nắm giữ 26,2 triệu cổ phiếu của Facebook, tương đương 1,7% cổ phần của trang mạng xã hội này. Số cổ phần này trị giá 572 triệu USD.

Được biết, các công ty sắp tiến hành IPO sẽ ra quy định yêu cầu nhân viên công ty và các cổ đông lớn không được bán cổ phần trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ 90 - 180 ngày) sau đợt IPO.

Thời hạn hoãn bán cổ phần của Facebook sẽ hết hạn vào ngày 16.8, tức hai ngày nữa theo giờ địa phương tại Mỹ.

Giá cổ phiếu Facebook đã giảm 43% kể từ sau đợt IPO diễn ra vào ngày 17.5 và các chuyên gia tài chính lo ngại rằng một đợt bán tháo cổ phiếu khi quy định hoãn bán hết hạn sẽ khiến cổ phiếu của Facebook tiếp tục lao dốc.

Giám đốc Tài chính Facebook David Ebersman đã phải tổ chức cuộc họp với các cổ đông tại thành phố New York hôm 10.8 để trình bày kế hoạch thúc đẩy doanh số của trang mạng xã hội này.

Doanh số của Facebook trong quý 2/2012 tăng ở mức 32%, thấp hơn nhiều so với mức 45% trong của quý 1 trước đó và là mức tăng thấp nhất từ trước đến nay của tập đoàn này.

Hoàng Uy

>> Người đồng sáng lập Facebook giàu thứ 8 ở Singapore
>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook
>> Facebook "mở cửa" với trò đỏ đen
>> Người dùng ít quan tâm đến quảng cáo trên Facebook
>> Facebook và Microsoft liên kết chống tệ nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.