Thủ tướng Mali từ chức

11/12/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Cheick Modibo Diarra của Mali đã tuyên bố từ chức vào hôm nay 11.12, chỉ vài giờ sau khi ông bị các binh sĩ nước này bắt giữ.

(TNO) Thủ tướng Cheick Modibo Diarra của Mali đã tuyên bố từ chức vào hôm nay 11.12, chỉ vài giờ sau khi ông bị các binh sĩ nước này bắt giữ.

“Tôi, Cheick Modibo Diarra, xin từ chức cùng với toàn bộ chính phủ của mình vào ngày thứ ba, 11.12.2012”, ông Diarra trông có vẻ lo lắng tuyên bố trên đài truyền hình nhà nước vào sáng nay, theo Reuters.

Tin tức về việc Thủ tướng Diarra từ chức được đưa ra vài giờ sau khi ông bị bắt khi đang tìm cách rời khỏi đất nước để đến Pháp.

Bakary Mariko, phát ngôn viên của nhóm binh sĩ nắm quyền trong cuộc đảo chính hồi tháng 3, cho biết ông Diarra bị bắt vì không hoàn thành trách nhiệm để giải quyết các vấn đề của quốc gia.

Vụ bắt giữ ông Diarra và sau đó là việc ông này từ chức sẽ làm phức tạp thêm các nỗ lực ổn định Mali, nơi các binh sĩ và chính trị gia vẫn còn chia rẽ sau cuộc đảo chính, trong khi phía bắc đất nước hiện nằm dưới quyền kiểm soát của các tay súng Hồi giáo liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, theo Reuters.

Huỳnh Thiềm

>> Mỹ liệt một nhóm Hồi giáo Mali vào danh sách khủng bố
>> Bắc Mali tăng cường vũ trang
>> Pháp quyết tâm tiêu diệt khủng bố ở Mali
>> LHQ mở đường can thiệp quân sự vào Mali
>> Phiến quân Hồi giáo Mali phá hủy di sản thế giới
>> Phiến quân Mali tuyên bố độc lập
>> Thủ lĩnh đảo chính Mali cầu cứu
>> Tây Phi ra tối hậu thư cho phe đảo chính Mali
>> Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở Mali
>> Đảo chính ở Mali

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.