Tổng thống Pháp yêu cầu các bộ trưởng kê khai tài sản

15/04/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 14.4 đã yêu cầu các bộ trưởng kê khai tài sản cá nhân trong nỗ lực lấy lại lòng tin của người dân đối với chính phủ.

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 14.4 đã yêu cầu các bộ trưởng kê khai tài sản cá nhân trong nỗ lực lấy lại lòng tin của người dân đối với chính phủ.

Tổng thống Hollande đưa ra thời hạn chót là ngày 15.4 để các bộ trưởng công khai tài sản của họ, theo BBC.

Tổng cộng 37 bộ trưởng của Pháp sẽ kê khai chi tiết tài sản cá nhân của mình lên các trang web của chính phủ, trong đó có thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng, bất động sản và các tài sản có giá trị khác như xe hơi, đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật…

Động thái trên diễn ra theo sau vụ bê bối xung quanh cựu Bộ trưởng Ngân khố Jerome Cahuzac bị cáo buộc trốn thuế khi có một tài khoản bí mật gửi ngân hàng nước ngoài.

Theo AFP, ông Cahuzac hồi đầu tháng này thừa nhận đã gửi 600.000 euro (770.000 USD) trong một tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ. Ông này hiện đối mặt với 5 năm tù giam và 375.000 euro tiền phạt.

Trước vụ bê bối trốn thuế trên, uy tín của Tổng thống Hollande đã giảm sút nghiêm trọng.

Theo BBC, chính phủ của Tổng thống Hollande cũng lên kế hoạch soạn thảo luật mới buộc tất cả các thành viên quốc hội phải kê khai tài sản.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Pháp kiện website Mediapart
>> 1.193 xe hơi ở Pháp bị đốt đêm giao thừa
>> Pháp siết chặt quản lý thuốc ngừa thai thế hệ mới
>> Hội đồng Bảo hiến Pháp bác đề xuất thuế thu nhập nhà giàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.