Thực phẩm giúp 'chuyện ấy' thăng hoa

16/04/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Một số loại thực phẩm sau được xem là chất xúc tác khiến cuộc “yêu” trở nên hưng phấn.

(TNO) Một số loại thực phẩm sau được xem là chất xúc tác khiến cuộc “yêu” trở nên hưng phấn, theo Examiner.


Bơ được sử dụng như vị thuốc tự nhiên chữa rối loạn cương dương - Ảnh: Shutterstock

. Quả bơ với những đường cong hấp dẫn như cơ thể của phụ nữ, đặc biệt với hương vị ngọt ngào và bùi ngậy sẽ làm tăng thêm sự khoái cảm khi nhập cuộc. Loại trái cây này chứa axit folic, vitamin B6 và kali phong phú nên rất tốt cho sức khỏe. Bơ cũng từng được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên giúp chữa rối loạn cương dương.

Tôm hùm. Loại hải sản này chứa các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tình dục là vitamin B12 và kẽm. Tôm hùm từ lâu đã được xem là khúc dạo đầu quyến rũ trước khi bước vào cuộc yêu.

Măng tây. Măng tây không chỉ giàu vitamin E, chất kích thích sản xuất testosterone, hormone đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là đối với đời sống tình dục của nam giới. Không chỉ vậy, măng tây còn rất giàu axit folic có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất histamine cần thiết cho khả năng đạt cực khoái của cả hai giới. Hãy thêm “gia vị” bữa tối với các món ăn đơn giản từ măng tây để cuộc yêu được viên mãn.

Hạnh nhân. Hương thơm ngon của hạnh nhân được xem là chất xúc tác khơi dậy niềm đam mê ở phụ nữ.

Chuối. Năng lượng và ham muốn tình dục lành mạnh rất quan trọng trong đời sống tình dục. Chuối chứa các khoáng chất và các enzyme bromelain đóng vai trò trong việc tăng cường ham muốn tình dục nam.


Chuối chứa chất giúp tăng cường ham muốn tình dục nam - Ảnh: Shutterstock

Húng quế. Húng quế có tác dụng làm cơ thể ấm lên, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Trong nhiều thế kỷ qua, húng quế được sử dụng để kích thích ham muốn tình dục và tăng khả năng sinh sản.

Ớt. Với khả năng giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, ớt cũng được xem là thực phẩm thúc đẩy ham muốn. Capsaicin, một hóa chất có trong ớt giúp thúc đẩy giải phóng endorphin, có tác dụng giống như những dấu hiệu được kích thích (tăng nhịp tim, má hồng hào hơn và ra mồ hôi nhiều).

Sô cô la đen. Chẳng ngoa chút nào khi ấn định sô cô la là biểu tượng của tình yêu với vị ngọt đắng bởi nó là một trong những thực phẩm siêu tốt cho chuyện ấy do chứa nhiều tryptophan. Tryptophan là một loại axit amin giúp cơ thể tăng cường sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh cho cảm giác khỏe mạnh, đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích tình dục.

Ngoài ra, sô cô la cũng chứa lượng nhỏ chất kích thích phenylethylamine, có tác dụng giải phóng endorphin tràn ngập trong cơ thể khi “yêu” và làm tăng cảm giác hưng phấn của hai người. Vì vậy, để cuộc yêu thêm lãng mạn, trước đó có thể ăn một ít sô cô la đen.

Hàu. Hàu là được coi là siêu thực phẩm cho chuyện ấy do chứa hàm lượng kẽm cao, một khoáng chất giúp cơ thể sản xuất testosterone, hormone quan trọng trong việc điều tiết ham muốn và chức năng tình dục ở cả hai giới.


Hàu chứa nhiều kẽm, khoáng chất tốt cho chuyện ấy - Ảnh: Shutterstock

Nhiều nghiên cứu còn cho biết, kẽm có khả năng cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng khả năng tình dục ở phái mạnh; trong khi đó, đối với nữ, kẽm giúp bảo vệ buồng trứng, nguồn estrogen, progesterone và một số testosterone tiền đề của sức khỏe tình dục. Bên cạnh đó, hàu cũng chứa axit béo omega-3 có tác dụng kích thích tâm trạng hưng phấn, giúp chuyện ấy được thăng hoa.  

Ngọc Khuê

>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.