Một vụ giết người, cướp của dã man

23/12/2012 03:30 GMT+7

Đến rạng sáng 22.12, một số phòng ban nghiệp vụ của Công an TP.HCM vẫn còn phối hợp với Công an Q.10, Công an P.12 (Q.10) tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để phục vụ công tác điều tra vụ giết người, cướp tài sản dã man xảy ra vào khuya 21.12.

Một vụ giết người, cướp của dã man
Giao lộ xảy ra vụ giết người, cướp tài sản dã man - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin chúng tôi nắm được từ người dân ở khu cư xá Nguyễn Trung Trực, P.12, Q.10, lúc đó khoảng 23 giờ ngày 21.12, anh Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi, quê Ninh Thuận, thuê trọ gần hẻm 436 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10), điều khiển xe gắn máy hiệu Nouvo, đi công chuyện về đến đoạn giao cắt giữa hẻm 436 và 436A, thì bất ngờ bị một người cầm dao khống chế đâm một nhát chí mạng vào cổ.

Bị tấn công bất ngờ, anh Huy dùng mũ bảo hiểm chống trả, nhưng do vết thương quá nặng, máu ra nhiều khiến anh kiệt sức không chống cự nổi nên “bỏ của chạy lấy người”. Do bị trọng thương, nạn nhân không thể hô hoán cầu cứu mà chỉ biết ôm vết thương đầy máu chạy về gần đến nhà trọ cách đó chưa đầy 100 m, thì ngã quỵ xuống đất bất tỉnh.

Phát hiện, chủ nhà cho thuê và vợ của Huy cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo người nhà nạn nhân, anh Huy đã bị cướp một chiếc xe Nouvo và 1 ĐTDĐ. Trong ngày 22.12, vợ của nạn nhân đã đưa xác chồng về quê ở Ninh Thuận an táng.

Sáng 22.12, PV Thanh Niên đến Công an P.12 (Q.10) gặp trung tá Nguyễn Văn Tài, Phó công an P.12, Q.10 đề nghị cung cấp thông tin về vụ cướp dã man, nhưng ông này chỉ xác nhận có vụ việc trên nhưng không thể cung cấp vì chưa có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an Q.10. Chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo Công an Q.10 nhưng cũng không được.

Chiều cùng ngày, chúng tôi xuống nhà trọ của nạn nhân để nắm thêm thông tin và ông chủ nhà trọ cho biết anh Huy đã trọ ở đây được 3 năm nay, tính tình ngoan hiền, đi về rất đúng giờ quy định. Trong thời gian ở trọ, Huy chưa hề xích mích với ai, không ăn chơi cờ bạc mà chỉ chăm chú học hành. Sau khi ra trường, Huy đã thu xếp thời gian học lấy bằng thạc sĩ, rồi cưới vợ và đang đi làm cho một công ty địa ốc.

Hai vợ chồng Huy cưới nhau hơn 1 năm nay nhưng chưa có con. Tiếp xúc PV Thanh Niên, một số người dân ngụ ở hẻm 436 đường 3 Tháng 2, tổ 52, KP.5, P.12, Q.10, tỏ ra bức xúc về tình hình an ninh trật tự tại con hẻm này trong thời gian qua. Tình trạng trộm cắp, cướp tài sản thường xảy ra; thậm chí người dân đi tập thể dục vào sáng sớm cũng “gặp” cướp. Theo một người dân chứng kiến thì vóc dáng của hung thủ nhỏ con, ốm hơn so với nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyên Bảo

>> Điều tra vụ giết người cướp của dã man tại Bà Rịa
>> Tử hình kẻ giết người dã man ở quán tẩm quất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.