Nhan sắc Việt tăng hạng trên trường quốc tế

11/01/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Chuyên trang sắc đẹp uy tín Missosology.org vừa công bố danh sách Big4, bầu chọn những “cường quốc” sắc đẹp của năm 2012. Việt Nam xếp ở vị trí thứ 85, tăng hai bậc so với năm 2011.

>> Nhiều tranh cãi quanh ngôi vị tân hoa hậu thế giới

Bảng xếp hạng Big4 cập nhập điểm số cho mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ dựa trên kết quả mà những người đẹp đại diện cho từng quốc gia, vùng lãnh thổ đó đạt được tại bốn cuộc thi sắc đẹp toàn cầu trong năm qua là: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế.


 Đại diện của Việt Nam - người đẹp Lưu Thị Diễm Hương tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Ảnh: Reuters

Ba người đẹp đại diện cho Việt Nam lần lượt là Vũ Thị Hoàng My tham dự Hoa hậu Thế giới 2012 (tổ chức ở Trung Quốc), Vũ Đỗ Hoàng Anh tham dự Hoa hậu Trái đất 2012 (tổ chức ở Philippines) và Lưu Thị Diễm Hương tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2012 (tổ chức ở Mỹ). Việt Nam không cử đại diện tham dự Hoa hậu Quốc tế 2012 (tổ chức ở Nhật Bản).

Mặc dù không gặt hái được thành tích nổi bật tại các cuộc thi này, nhưng những người đẹp Việt cũng cho thấy bước tiến đáng khích lệ trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế trong năm qua.

Cụ thể, năm 2012, các người đẹp Việt đã giành thêm được 40 điểm, nâng tổng số điểm trên bảng xếp hạng Big4 lên con số 976, và xếp ở vị trí thứ 85. Năm 2011, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 87 và năm 2010 là ở vị trí thứ 91.

Theo đánh giá của Missosology.org, Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia, Philippines, là bốn quốc gia Đông Nam Á cải thiện được vị thế đáng kể trên các đấu trường nhan sắc quốc tế chỉ trong một thời gian ngắn.

Sự "trỗi dạy” của Philippines

Năm 2012 được cho là một năm “bội thu” danh hiệu của các người đẹp đến từ đất nước của những hòn đảo xinh đẹp Philippines.

Mở màn bằng chiến thắng ngoài dự đoán của Belarus Yekaterina Buraya tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2012, Philippines tiếp tục nối dài chuỗi thành tích bằng giải Á hậu 1 của Stephany Stefanowitz tại Hoa hậu Trái đất 2012, và ngoạn mục hơn cả là giải Á hậu 1 của Janine Tugonon tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012.


Người đẹp Janine Tugonon của Philippines giành ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Ảnh: Reuters

Theo Missosology.org, Philippines đang là một trong những cái tên “nổi đình nổi đám” trên đấu trường nhan sắc quốc tế trong vài năm trở lại đây, khi các đại diện của nước này luôn nằm trong top ứng cử viên sáng giá tại các cuộc thi Hoa hậu.

Người đẹp Marie Ann Umali lọt vào Top 15 Hoa hậu thế giới 2009, Venus Raj giành ngôi Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010, hay Gwendoline Ruais đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011… Những giải thưởng đáng mơ ước này đã góp phần khẳng định “thương hiệu” sắc đẹp Philippines.

Thậm chí, nếu như trước đây, Ấn Độ được coi là “cường quốc” sắc đẹp số 1 của châu Á, thì nay Philippines đang dần giành lấy ngôi vị này.

Tại bảng xếp hạng Big4 năm 2012, Philippines xuất sắc chiếm giữ vị trí thứ 5, chỉ đứng sau Mỹ, Venezuela, Brazil và Colombia.

Philippines xếp trên Ấn Độ (vị trí thứ 7) tới hai bậc, trên Nhật Bản (vị trí thứ 8) ba bậc và bỏ xa các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á khác cũng giành được kết quả xếp hạng khá cao như Hàn Quốc (vị trí thứ 19), Thái Lan (vị trí thứ 28), Hồng Kông (vị trí thứ 48)…

Cách tính điểm của Big4

Trong mỗi cuộc thi, quốc gia, vùng lãnh thổ có người đẹp đăng quang Hoa hậu sẽ nhận được 200 điểm, Á hậu 1 được 180 điểm, Á hậu 2 được 160 điểm, Á hậu 3 được 140 điểm, Á hậu 4 được 120 điểm. Lọt vào bán kết được 100 điểm, tứ kết được 50 điểm. Bất cứ người đẹp nào tham gia đều được 10 điểm.

Về phần điểm cộng, quốc gia, vùng lãnh thổ nào có người đẹp từng được Missosology.org bầu chọn là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế sẽ nhận được 30 điểm.

Trong ba cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế, quốc gia, vùng lãnh thổ có người đẹp chiến thắng trong các vòng thi Trang phục dân tộc, Trang phục áo tắm, Trang phục dạ hội, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu Ảnh nhận được 10 điểm. Riêng tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất chỉ nhận được 6 điểm.

Ngoài ra, quốc gia, vùng lãnh thổ có người đẹp thể hiện xuất sắc trong vòng thi Tài năng, hay gây ấn tượng đặc biệt với hội đồng xếp hạng Big4 của Missosology.org cũng sẽ giành thêm những điểm thưởng đặc biệt.

Linh San

>> Người đẹp Việt Nam đăng quang Hoa hậu ASEAN 2012
>> Chung kết Người đẹp Thanh lịch Việt Nam tại Ba Lan
>> Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Cuộc sống không giới hạn - Bạn cũng là một người đẹp
>> Người đẹp Jennifer Phạm tái hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.