Đường trong máu cao dễ làm mất trí

28/10/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Những người có lượng đường trong máu cao có nhiều nguy cơ có vấn đề về trí nhớ, ngay cả khi họ không mắc bệnh tiểu đường.

Đường huyết cao có thể làm mau quên
 Giảm ăn kẹo bánh có thể giúp ngừa các vấn đề về bộ nhớ - Ảnh: Hạ Huy

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Agnes Floel thuộc Đại học Y khoa Charite ở Berlin (Đức) cho biết, những người có lượng đường trong máu thấp hơn bình thường dễ đạt điểm số tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ.

Các chuyên gia khảo sát 141 người có độ tuổi trung bình là 63, những người không có bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Họ được yêu cầu nhớ lại danh sách gồm 15 từ trong 30 phút.

Nghiên cứu, được công bố trực tuyến trên chuyên san Neurology, cho thấy những người nhớ từ ít hơn có liên quan đến lượng đường trong máu cao hơn.

“Những kết quả trên cho thấy rằng ngay cả đối với những người có lượng đường huyết trong phạm vi bình thường, việc giảm lượng đường trong máu có thể là một chiến thuật đầy hứa hẹn để ngăn ngừa các vấn đề về trí nhớ và suy giảm nhận thức khi có tuổi. Các chiến thuật như giảm lượng calo nạp vào cơ thể và tăng cường hoạt động thể chất cần được thử nghiệm”, hãng tin UPI dẫn lời chuyên gia Floel cho biết.

Huỳnh Thiềm

>> Nho khô giúp giảm lượng đường trong máu
>> Cân bằng lượng đường trong máu
>> Trà giúp kiểm soát lượng đường trong máu
>> Món ăn bài thuốc cho người tiểu đường
>> Trà xanh và đu đủ có thể ngừa tiểu đường
>> Nguy cơ rụng răng ở bệnh nhân tiểu đường
>> Đi bộ nhanh giúp ngừa mất trí nhớ
>> Người già thiếu máu dễ bị mất trí nhớ
>> Ngừa mất trí nhớ nhờ... đánh răng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.