Ăn trứng bảo vệ sức khỏe thai phụ

17/04/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Trứng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nên không thể thiếu trong chế độ ăn uống khi bạn mang thai.

Ăn trứng bảo vệ sức khỏe thai phụ
Ăn trứng tốt cho sức khỏe thai phụ - Ảnh: Minh Khôi

Trứng rất giàu selen, kẽm, vitamin A, D và B cần thiết trong thời gian mang thai, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn cần phải rất cẩn trọng khi chọn trứng. Chỉ nên chọn trứng mới ở những cơ sở bảo đảm, đã được kiểm dịch. Luôn lưu trữ trứng trong tủ lạnh. Khi đập trứng, nên xem trứng có bốc mùi chưa.

Trứng luộc một khi lột vỏ nên được ăn trong vòng hai giờ, nếu chưa lọt vỏ có thể giữ được trong tủ lạnh khoảng một tuần.

Không bao giờ ăn trứng sống hoặc nấu gần chín vì gây nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella, vốn có thể truyền sang thai nhi.

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng một khi đưa trứng vào chế độ ăn uống của mình.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn trứng trong thời kỳ mang thai:

Protein. Trứng rất giàu protein, chất rất cần thiết trong thời kỳ mang thai. Mỗi tế bào của em bé đang lớn được làm từ protein, do đó, ăn trứng ở mức độ vừa phải trong thời kỳ mang thai rất tốt cho thai nhi.

Phát triển não. Bên cạnh việc chứa tới 12 loại vitamin và khoáng chất, trứng còn chứa choline và a xít béo omega-3 cần thiết cho quá trình phát triển não cũng như sức khỏe tổng thể của bào thai. Điều này giúp ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Cholesterol. Thai phụ có hàm lượng cholesterol trong máu bình thường có thể ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày. Nếu hàm lượng cholesterol trong máu cao, bạn cần tránh ăn lòng đỏ trứng.

Calo. Phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm từ 200 - 300 calo mỗi ngày để nuôi dưỡng cơ thể của mình cũng như em bé. Một quả trứng chứa khoảng 70 calo.

Cách ăn trứng đúng. Trong quá trình mang thai, bạn không nên ăn trứng sống hoặc trứng nấu chưa chín. Ăn những quả trứng như vậy có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn salmonella, từ đó có thể dẫn đến sinh non, các cơn co thắt tử cung, mất nước, tiêu chảy và nôn mửa. Nên chọn ăn những quả trứng đã được luộc hoặc nấu chín.

Huỳnh Thiềm

>> Siêu âm khó chính xác nếu thai phụ thừa cân
>> Thai phụ cảm lạnh, con có nguy cơ bị hen
>> Nhu cầu dinh dưỡng ở thai phụ
>> Giúp thai phụ du lịch an toàn
>> Thai phụ có nên ăn đậu phộng ?
>> Tránh đầy hơi ở thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.