Hàng trăm người dân chặn không cho xe vào đổ rác

21/04/2014 03:00 GMT+7

Sáng 20.4, hàng trăm hộ dân sống xung quanh bãi rác Ô Môn (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) đã kéo đến vây khu vực bãi rác (nơi nhà máy xử lý rác đang được triển khai tại P.Phước Thới), yêu cầu các ngành chức năng can thiệp vì không thể chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác trên.

Sáng 20.4, hàng trăm hộ dân sống xung quanh bãi rác Ô Môn (Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) đã kéo đến vây khu vực bãi rác (nơi nhà máy xử lý rác đang được triển khai tại P.Phước Thới), yêu cầu các ngành chức năng can thiệp vì không thể chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác trên.

Hàng trăm người dân chặn không cho xe vào đổ rác
Bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối tại khu vực dự định xây nhà máy xử lý rác - Ảnh: Mai Trâm

Theo nhiều người dân, bãi rác Ô Môn bắt đầu hoạt động từ ngày 1.1.2014. Khi triển khai, đơn vị khai thác nói là xây dựng nhà máy xử lý rác, nhưng đến nay chỉ thấy một bãi rác khổng lồ, bốc mùi hôi thối  nồng nặc, bà con đã kiến nghị nhiều lần nhưng chẳng có cơ quan nào giải quyết. Ông Nguyễn Văn Phước (52 tuổi, ngụ khu vực Thới Phong, P.Thới An) cho biết từ khi bãi rác Ô Môn xuất hiện, cuộc sống của hàng trăm hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mùi hôi thối, ruồi nhặng “tấn công”, hộ nào cũng phải trang bị keo dính ruồi, nhiều lúc ăn cơm phải giăng mùng để ngăn chặn chúng.

Cũng trong ngày 20.4, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đã có mặt và đối thoại trực tiếp với các hộ dân để giải quyết vụ việc. Tại buổi đối thoại, bà Ánh cho biết: “Việc xử lý rác theo công nghệ hiện đại phải tốn khoảng 2 triệu đồng để xử lý 1 tấn rác. Vì vậy, thành phố đang tìm nhà đầu tư hỗ trợ một phần để xây dựng nhà máy xử lý rác công nghệ cao, vừa rẻ và đảm bảo môi trường”. Cũng theo bà Ánh, về lâu dài, TP.Cần Thơ đang đàm phán với phía Pháp hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng nhà máy rác công nghệ cao ở Ô Môn nhằm giảm chi phí xử lý, đảm bảo môi trường. Dự kiến 2 năm sau, nhà máy xử lý rác này sẽ hoàn thành. Bà Ánh cũng cho hay TP đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương cung cấp các loại hóa chất làm giảm mùi để đảm bảo cuộc sống cho bà con… Tuy nhiên, nhiều hộ dân đã đề nghị TP phải ngừng ngay việc chở rác đến khu vực này cho đến khi khắc phục được mùi hôi.             

Mai Trâm

>> Đến bãi rác tìm bức tranh triệu đô
>> Con giết cha dã man tại bãi rác
>> Bãi rác đã được dọn sạch
>> Bỗng dưng thành…'bãi rác
>> Ngày cuối năm ở bãi rác lớn nhất miền Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.