Tôi đã xin mẹ 10 triệu đồng để làm phim

12/12/2008 23:18 GMT+7

Bóng rối của Nguyễn Thủy Giang (ảnh), nữ đạo diễn 24 tuổi vừa tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, được gợi hứng từ một truyện ngắn cô từng đọc.

 * Với Bóng rối, bạn  định nói gì với khán giả?

- Điều tôi muốn gửi gắm qua phim là sự sợ hãi của con người do chính bản thân họ gây ra. Bởi trong mỗi người luôn có "bóng rối" - đó là những đam mê, những dục vọng không dễ bộc lộ, nhưng tất cả sẽ tan biến nếu ta dám bắt đầu một ngày mới. Xin nói thêm là ở phim Đêm tôi trau chuốt hình ảnh, cảm xúc và tính thế nghiệm cũng mạnh hơn. Chẳng hiểu sao Đêm lại không được giải. Thế nên Bóng rối đoạt giải đúng là một bất ngờ.

* Bạn làm Bóng rối hết bao nhiêu thời gian và bao nhiêu tiền? Bóng rối có là cánh cửa mở ra cơ hội làm phim cho bạn không?

- Tôi xin mẹ được 10 triệu, bạn quay phim Doãn Tường góp thêm 4 triệu. Phim được quay trong 3 ngày, dựng trong 8 ngày và sau khi làm xong phim, tôi tự hứa sẽ không mua bất cứ món đồ mới nào trong hai năm, bởi lẽ đã tiêu đến 10 triệu của mẹ. Tôi đang thất nghiệp. Tôi đã gửi 3 phim ngắn đến các hãng phim để xin việc, nhưng hình như họ chưa bao giờ xem đến. Giải thưởng sẽ giúp tôi có tiền ra Hà Nội ăn tết, vì nó từ trên trời rơi xuống đúng lúc tôi rỗng túi. Nếu không có giải, chắc chắn năm nay tôi nằm chèo queo ở Sài Gòn mà... nhịn Tết!

C.K (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.