Sẽ không còn hộ chăn nuôi trong khu dân cư

26/01/2013 03:30 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 22.1 đăng bài Chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư. Ngay sau khi báo đăng, UBND P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM đã có phản hồi nêu rõ: Hộ 116-118 đường Cống Lở hiện đang nuôi 27 con bò, hộ này có xả nước thải ra hệ thống thoát nước công cộng hoặc đổ trực tiếp xuống kênh mà không qua xử lý.

Báo Thanh Niên ngày 22.1 đăng bài Chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư. Ngay sau khi báo đăng, UBND P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM đã có phản hồi nêu rõ: Hộ 116-118 đường Cống Lở hiện đang nuôi 27 con bò, hộ này có xả nước thải ra hệ thống thoát nước công cộng hoặc đổ trực tiếp xuống kênh mà không qua xử lý.

UBND phường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Trung tâm y tế dự phòng tiến hành kiểm tra lập biên bản, yêu cầu phải thu gom phân và xử lý nước thải trước khi đổ ra kênh bảo đảm không ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, UBND phường đã xây dựng xong kế hoạch di dời và giúp người dân chuyển đổi ngành nghề cho phù hợp. Theo đó, lộ trình thực hiện hoàn tất việc này là đến hết năm 2013. Ông Trần Văn Tâm - Chủ tịch P.15, cho biết thêm: sau tết, phường sẽ xuống làm việc với các hộ chăn nuôi để cùng họ tìm giải pháp thích hợp cho việc di dời, trả lại môi trường sống cho cư dân ở trong khu phố.

Từ Minh

>> Chăn nuôi gây ô nhiễm khu dân cư
>> Triều cường bủa vây khu dân cư Hiệp Bình Chánh
>> Bất an việc sang chiết gas trong khu dân cư
>> Phá ổ “đập đá” trong khu dân cư
>> Rác gây ô nhiễm trong khu dân cư
>> Cháy nhà xưởng, cả khu dân cư náo loạn
>> Chế biến vàng giữa khu dân cư
>> Triều cường nhấn chìm các tuyến đường ở khu dân cư Thành Ủy
>> Ô nhiễm do sản xuất trong khu dân cư
>> Nhiều hộ dân sang bán nền nhà trong Khu dân cư vượt lũ
>> Ruồi “tấn công” khu dân cư
>> Nghĩa trang giữa khu dân cư
>> Xả nước thải ra khu dân cư 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.