Vụ sát hại trung tá Nguyễn Ngọc Chính: Giảm án cho các bị cáo

16/12/2006 09:03 GMT+7

Sau 2 ngày xét xử phúc thẩm, sáng 15/12, Tòa án quân sự trung ương tại TP.HCM đã tuyên bác kháng nghị của Viện kiểm sát Quân chủng Hải quân, chấp nhận kháng cáo giảm hình phạt cho 4/5 bị cáo.

Cụ thể, HĐXX đã giảm án cho Hồ Ngọc Sơn từ 14 năm 6 tháng tù xuống còn 13 năm tù; Đoàn Xuân Thiện từ 12 năm tù còn 10 năm tù, Đoàn Minh Thành từ 22 năm tù còn 15 năm tù, Nguyễn Công Thể từ 19 năm tù còn 14 năm 6 tháng tù về các tội “cố ý gây thương tích” và “giết người”. Riêng "sát thủ" Nguyễn Quốc Thế bị tuyên y án sơ thẩm là 23 năm tù cũng về hai tội danh trên. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 319 triệu đồng.

HĐXX đã nhận định, đây là vụ án cố ý gây thương tích không phải vụ án giết người. Hồ Ngọc Sơn (kẻ chủ mưu), chỉ dùng tiền thuê người đánh anh Chính, còn Đào Xuân Thiện vì thù tức cá nhân cũng muốn trả thù nhưng cả hai đều không muốn giết chết anh Chính. Việc giết chết anh Chính là do một mình cá nhân Nguyễn Quốc Thế manh động, quá khích, xảy ra ngoài ý muốn của các bị cáo.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, do nghi ngờ Nguyễn Ngọc Chính (nguyên Phó giám đốc Xí nghiệp Cơ giới Xếp dỡ thuộc Công ty Tân cảng Sài Gòn) cản trở công việc làm ăn của mình nên Sơn đã thuê Thể tìm người đánh cảnh cáo Chính. Tối 26/9/2005, Thể đã tổ chức cho đồng bọn dùng dao đâm vào đùi trái gây thương tích cho anh Chính 2%. Do Sơn không đồng ý nên ngày 5/10/2005, Thể cùng đồng bọn ra tay tiếp lần thứ hai, ép xe anh Chính và dùng dao đâm thấu tim dẫn đến cái chết cho anh Chính.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.