Sự thật về "ông lão 7.000 tuổi trị bệnh như thần"

20/11/2004 00:00 GMT+7

Gần đây người dân miền Tây và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai kháo nhau rằng tại ấp An Điền 1, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long xuất hiện "ông lão thọ 7.000 tuổi" cứu giúp các bệnh nhân mang các chứng bệnh ngặt nghèo. Tin đồn nhảm nhí như vậy mà cũng khiến nhiều người tin và đổ xô gặp... "ông".

Tìm đến nhà bà Trần Thị Thủy - nơi "ông lão 7.000 tuổi" xuất hiện, bà Thủy cho biết: "Ông giận, ông đi núi rồi, ông nói gần Tết mới về". Nói vậy chứ không có ông lão thật sự nào cả, “người” mà bà Thủy ám chỉ là... "xác ông" nhập vào bà(!). Câu chuyện bà kể khá hoang đường. Bà Thủy kể trước đây bà bệnh rề rề, thuốc thang hốt nhiều thầy nhưng cũng không hết. Khoảng tháng 8 âm lịch năm 2003, bà Thủy chiêm bao thấy một ông già mặc áo quần trắng, mặt hơi thõm thõm, trán hói, râu dài tới bụng phán rằng hơn 100 năm qua ông đi khắp nơi kiếm người có duyên để nhập xác cứu bệnh nhân nghèo. Hoảng sợ bà hỏi tên tuổi thì ông nói rằng năm nay ông 7.000 tuổi, ngự trên núi cao, nếu có thành tâm cứ gọi là "ông lão". Sau đó "ông lão" bổ các thang thuốc gồm các loại cây thông thường như lá dừa nước, cây vẹt... vậy mà bà uống vào bệnh tình bao nhiêu... bay hết. Bà Thủy còn khoe, nhiều người thập tử nhất sinh nhờ "ông" đã hết bệnh (?). Thật ra, tất cả những ca bệnh ngặt nghèo mà nhiều người truyền tụng được "ông lão phục dược" khỏi hẳn chỉ là thông tin miệng, hoàn toàn không có hồ sơ, chứng từ gì xác minh.

Bác sĩ Hoàng Văn Thành, thanh tra viên thuộc Đoàn thanh tra Sở Y tế cho biết, khi đoàn thanh tra gồm các ban ngành tiếp xúc với "ông lão", dù là "người cõi trên mượn xác phàm" nhưng "ông lão" tỏ vẻ sợ sệt, cứ hỏi có bị bắt giam vì hành nghề trái phép không (?!). Ông Mai Thanh Hùng - Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết sau khi tiếp xúc, khám một số bệnh nhân mà ông lão cho rằng đã trị hết bệnh như ông Phạm Văn Năm, 84 tuổi ấp An Thành, xã Trung Hiếu bị đau ngang thắt lưng kèm theo ho trước đó khám bệnh ở bệnh viện mới biết bị gai cột sống và viêm phế quản. Nghe bà con đồn, ông Thành cũng tới đây được ông lão xoa bóp 4 lần, bốc thuốc nhưng không thấy hết bệnh mà ngứa ngáy khó chịu thêm. Còn bà Lê Thị Phê bị bệnh tiểu đường nhưng tới đây chữa vẫn không giảm, phải tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Ông Hùng khẳng định, bà Trần Thị Thủy trị bệnh theo kiểu mê tín dị đoan. Ngày 9.11, thanh tra Sở Y tế đã cảnh cáo, nghiêm cấm bà Trần Thị Thủy hoạt động trị bệnh, nếu tái diễn hành nghề mê tín dị đoan sẽ bị xử phạt và tùy theo mức độ vi phạm nặng nhẹ mà xử lý.

Một chủ quán nước ấp An Điền 1 đã bật cười khi nói về chuyện này: "Thần thánh gì cậu ơi, trò lường gạt không à. Ở đây ai mà không biết bà Thủy lâu lâu cứ lên cơn như người tâm thần".

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.