Nước giúp phục hồi cơ thể

05/02/2013 03:25 GMT+7

Uống nhiều rượu bia hay thức uống có cồn luôn đem lại cảm giác khát nước nhiều giờ sau đó. Việc bù nước sau những bữa tiệc thịnh soạn là rất cần thiết.

Uống nhiều rượu bia hay thức uống có cồn luôn đem lại cảm giác khát nước nhiều giờ sau đó. Việc bù nước sau những bữa tiệc thịnh soạn là rất cần thiết.

Uống nhiều thức uống có cồn sẽ nhanh chóng dẫn đến mất nước - ước tính mất 1 lít nước cho khoảng 4 ly bia. Và hậu quả đến ngày hôm sau là mệt mỏi, miệng khô khốc, nhức đầu, chướng hơi. Canh súp, nước hầm, trà thảo dược có thể giúp tái bù nước cho cơ thể và gìn giữ hoạt động tốt của thận. Ngoài triệu chứng khát nước thì dạ dày cũng trở nên nhạy cảm hơn. Trà lá bạc hà tươi, trà xanh có tính năng thanh lọc sẽ giúp cơ thể hoạt động trở lại bình thường. Trong những bữa ăn tiếp theo nên bổ sung nhiều nước hơn với các món canh hầm, rau cải, vừa đảm bảo bù nước vừa giàu vitamin và chất xơ, lại dễ tiêu mà ít calori.

Nước giúp phục hồi cơ thể
Ảnh: Shutterstock

Hệ tiêu hóa do phải làm việc cật lực để tiêu hóa các chất béo và ngọt, trở nên lười biếng và chậm chạp dẫn đến mất cảm giác ngon miệng. Để khắc phục, nên nhanh chóng thay đổi chế độ ăn để giúp cho dạ dày và ruột có thể nghỉ ngơi. Rau - củ - quả hấp chín và trái cây là sự chọn lựa hợp lý. Tuy nhiên, nên tạm thời hạn chế dùng khoai tây, đậu cô ve, đậu bắp, các loại su và bắp cải vì sẽ gây chướng hơi. Hãy dùng các loại nước giải khát như nước chanh, hoặc nước hỗ trợ tiêu hóa cho trường hợp ợ chua; dùng nước gừng nóng cho trường hợp buồn nôn. Sau cùng thì một giấc ngủ ngon sẽ giúp hồi phục hoàn toàn.

Minh Quân

>> Chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường
>> Tác hại của chế độ ăn giàu estrogen ở thai phụ
>> Chế độ ăn giúp thụ tinh trong ống nghiệm thành công
>> Chế độ ăn ảnh hưởng IQ của trẻ
>> Chế độ ăn hoàn hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.