"Ai cũng có quà"

08/03/2013 03:00 GMT+7

Đoạn phim do nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao thực hiện đã và đang tạo được những ấn tượng sâu sắc trong lòng dân mạng.

Không quá chú trọng, cầu kỳ về hình ảnh, dàn dựng..., thế nhưng Ai cũng có quà (http://youtu.be/Kp2h_5U1T_I) vẫn thu hút sự tò mò của mọi người. Không chỉ bởi lời giới thiệu “mỗi câu chuyện mang đến một thông điệp khác nhau, là món quà dành tặng một nửa thế giới và cho những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ”, mà suốt trong thời lượng 8 phút 3 giây 13 (tượng trưng cho ngày 8.3.2013 - NV), trong những giai điệu nhạc nhẹ nhàng sâu lắng, đoạn phim đã đem đến cho mọi người những góc nhìn chân thực với những mẩu chuyện đời thường khá bình dị trong cuộc sống ngày nay…

 
Cảnh trong phim Ai cũng có quà - Ảnh chụp từ đoạn phim

Đó là hình ảnh thường thấy ở những giảng đường nhân dịp 8.3: những chàng trai tinh nghịch bí mật lên kế hoạch tổ chức chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ dành tặng cô giáo và các bạn nữ với những món quà xinh xắn, dễ thương, với những màn biểu diễn nhạc cụ: gảy đàn guitar, kéo đàn violon, hát múa đầy sôi động.

Đó là câu chuyện đầy xúc động về tình mẫu tử khi những thước phim ghi lại hình ảnh một chàng sinh viên ngoan ngoãn, học giỏi có mẹ làm nghề bán hoa dạo. Ngày 8.3, người phụ nữ tần tảo sớm khuya vì con đã vô cùng bất ngờ và vui mừng rạng rỡ khi nhận được những đóa hoa từ con trai của mình. Hình ảnh hai mẹ con bước về giữa đêm khuya đã khiến những người xem có những phút giây lắng đọng không thể cầm lòng…

Ai cũng có quà đã được dân mạng chia sẻ cho nhau cùng xem khá nhiều trong những ngày vừa qua, đồng thời thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và nhận được những phản hồi, bình luận tích cực từ người xem. Khá nhiều ý kiến khen tặng là đoạn phim nhẹ nhàng nhưng rất hay và chất chứa nhiều ý nghĩa, đồng thời đã đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng rất đỗi nhân văn là tình yêu đồng giới. Có ý kiến cảm nhận, đoạn phim đã giúp bản thân tự nhìn lại mình, hiểu được tình mẫu tử: mẹ luôn dành tặng cho con những điều tốt đẹp nhất, nước mắt và mồ hôi của mẹ nuôi lớn con mỗi ngày nhưng không phải người con nào cũng nhận ra điều đó. Nhiều người cho rằng, qua đoạn phim, chúng ta nên đừng kỳ thị mà cần tôn trọng những người đồng tính. Hy vọng đây sẽ là món quà không chỉ dành cho phụ nữ mà cho những ai “đáng lẽ ra” phải là phụ nữ, bởi trong tình yêu đồng giới, luôn có một người đóng vai trò là nữ, họ cũng là con người, cũng mong được yêu thương, được sẻ chia và "có quà" trong những ngày ý nghĩa như dịp 8.3 này.

Nguyễn Ngọc Sơn, Học viện Ngoại giao Việt Nam, người có ý tưởng thực hiện đoạn phim đồng thời là đạo diễn, chia sẻ: “Đôi khi những người trẻ thường ít thể hiện tình cảm của mình với những người thân ngay bên cạnh mình. Tôi đã ấp ủ từ lâu dự định được thực hiện một món quà dành tặng cho mẹ nhân ngày 8.3. Vì thế, vô tình khi nhớ ra sắp tới ngày mùng 8.3, ý tưởng làm một đoạn phim ngắn thật ý nghĩa chợt "lóe" lên trong suy nghĩ và tôi đã đặt bút lên ý tưởng, lên lịch họp nhóm rồi chính thức quay”.

Xuân Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.