Thủ phạm vụ cháy đồng cỏ Tây Tạng là bé trai 6 tuổi

19/12/2010 19:29 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Trung Quốc hôm nay, 19.12, cho biết một bé trai 6 tuổi nghịch diêm đã gây ra vụ cháy đồng cỏ ở khu vực cao nguyên Tây Tạng hồi đầu tháng này, khiến 23 người thiệt mạng, theo Tân Hoa xã.

Mẹ của đứa trẻ, vốn không được tiết lộ danh tính, cũng thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng hôm 5.12 tại huyện Đạo Phù, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Một quan chức của tỉnh cho biết, người mẹ đem 3 đứa con lên đồng cỏ để chỉnh lại những lá cờ cầu nguyện của gia đình, vốn thường được gắn trên đỉnh đồi theo tập quán của Phật giáo Tây Tạng. Một trong những đứa trẻ nghịch diêm và đốt một bó củi khô và vải trong khi người mẹ không ngó chừng.

Gió mạnh đã thổi ngọn lửa lan ra khắp đồng cỏ. Người mẹ cố gắng nhưng không thể dập lửa. Vụ cháy chỉ được dập tắt một ngày sau đó bằng nỗ lực của 2.000 người.

Khoảng hai chục binh lính và cư dân địa phương bị mắc kẹt trong lửa khi gió xoay chiều trong giai đoạn đầu của nỗ lực cứu hỏa. 22 người đã chết tại hiện trường và 1 người thiệt mạng khoảng 2 tuần sau đó tại bệnh viện do thương tích quá nặng.

Công an cho biết đứa trẻ quá nhỏ nên không thể bị truy tố. Hiện chưa rõ các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý gì đối với gia đình cậu bé. 

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.