Mỏi mòn đón xe sau tết

06/02/2014 11:00 GMT+7

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, để tránh cảnh chờ đợi, chen lấn, ngay từ ngày 3.2 đã có nhiều người ở Quảng Bình đổ ra dọc QL1 để đón xe vào nam ra bắc.

Mỏi mòn đón xe sau tết
Hàng trăm người tập trung ở khu vực Dinh Mười đón xe sau tết - Ảnh: T.Q.N

Nhưng vì đi sớm trong khi lượng xe hoạt động trở lại sau tết còn ít nên họ không thoát khỏi cảnh đợi xe dài cổ dưới trời khá nóng nực. Đón được xe thì lại chịu cảnh “chặt chém” của nhà xe. Tại khu vực Dinh Mười (H.Quảng Ninh) hàng chục người đi vào nam làm nghề cá phải hì hục xách va li từ xe này sang xe kia vì giá nhà xe đưa ra quá cao so với túi tiền; theo đó, giá mỗi người vào TP.HCM là trên dưới 1.200.000 đồng tùy xe. Tại xã Đại Trạch (H.Bố Trạch), nhiều người ngồi vật vờ bên đường chờ xe. Chị Nguyễn Thị Bình than thở: “Tụi em đón xe vào Bình Phước, ngồi từ sáng sớm giờ vẫn chưa thấy xe đâu cả, ngán quá”. Trong khi đó, số người Quảng Bình ra Hà Nội làm việc, học tập cũng khá lớn nên việc đón xe đi không dễ dàng chút nào. Mặc dù có rất nhiều nhà xe chở khách chạy tuyến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đi Hà Nội theo dạng “open tour” nhưng ra tết đều hết sạch vé, giá vé đi từ Quảng Bình cũng bị hét lên mức 450.000-500.000 đồng/vé thay vì chỉ 230.000-250.000 đồng của ngày thường. Những dịp này, các nhà xe giường nằm tận dụng nhồi nhét tối đa bằng cách cho khách nằm trên lối đi với giá không hề rẻ.

Tại Thừa Thiên- Huế, lượng hành khách đi tàu xe các tuyến đến ngày 5.2, vẫn chưa tăng cao. Tại bến xe phía nam TP.Huế, mỗi ngày bình quân chỉ dao động dưới 200 lượt. Ông Phan Xuân Sơn, Phó giám đốc Công ty quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế cho biết, để đảm bảo lượng xe phục vụ hành khách sau tết, công ty cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải có phương án dự phòng tăng chuyến đủ để phục vụ khách khách nếu lượng khách sau tết vào nam tăng cao. Tại ga Huế những ngày đầu năm lượng khách đi tàu các chặn ngắn như Huế - Đông Hà, Đồng Hới, Đà Nẵng đang tăng cao, chủ yếu là khách đi chơi tết. Còn lượng khách vào nam ra bắc mặc dù nhu cầu rất lớn nhưng hầu hết các tàu đều đã kín chỗ do hành khách đã đặt mua từ trước.

T.Q.Nam - B.N.Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.