Bức xúc về việc chậm khắc phục hậu quả bão Xangsane

13/12/2006 23:14 GMT+7

Trong phiên chất vấn của đại biểu tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng 13.12, nhiều vấn đề bức xúc đã được nêu ra, trong đó, thu hút sự quan tâm của người dân là hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Xangsane.

Qua điều tra, khảo sát của UBND TP Đà Nẵng, chỉ tính các nhà có người ở thuộc diện xem xét hỗ trợ sau bão số 6 gồm 8.273 nhà sập hoàn toàn, 13.798 nhà sập một phần, trên 68 nhà bị tốc mái hoàn toàn và tốc mái một phần. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn hơn 3.000 hộ dân ở các quận, huyện bị sập nhà hoàn toàn chưa dựng lại nhà để ở do khó khăn về kinh tế. Ông Văn Hữu Chiến - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thẳng thắn nhìn nhận, thiệt hại trong dân lên đến 1.900 tỉ đồng, tổng thiệt hại toàn thành phố là 5.290 tỉ đồng, nhưng thành phố mới nhận từ Chính phủ và các tổ chức xã hội 90,2 tỉ đồng (chưa kể 40 tỉ từ nguồn vốn WB), hiện đã chi xuống các quận, huyện và các ngành 93,3 tỉ đồng để khắc phục hậu quả bão số 6. Ông Chiến cũng cho biết, nhu cầu của dân thực cần trên 103 tỉ đồng để khắc phục, nhưng cũng chỉ chi cho công tác này có 65 tỉ đồng; đây là nguyên nhân khiến công tác khắc phục hậu quả chậm chạp.

Sau bão, nhiều doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản, hàng ngàn công nhân bị mất việc làm. Ông Chiến cho biết, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục chờ Chính phủ có chính sách rõ ràng mới có thể giúp doanh nghiệp khắc phục, ổn định sản xuất.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.