6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh đòi ly khai bị lên án trên toàn thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 21:21 GMT+7

Các kế hoạch cho giải European Super League (ESL) ly khai đã gây ra phản ứng dữ dội từ các phương tiện truyền thông Anh ngày 19.4 khi 6 CLB thuộc Ngoại hạng Anh liên quan bị lên án trên toàn thế giới , theo AFP.

Ngoài M.U, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham của Ngoại hạng Anh nằm trong số 12 đội sẽ đăng ký tham dự ESL, còn có “bộ ba” Tây Ban Nha Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid, cũng như Juventus, AC Milan và Inter Milan của Ý. Các CLB ly khai đã bị thu hút bởi một khoản tiền 3,5 tỉ euro để đăng ký tham gia ESL với mong muốn thoát khỏi Champions League, chứ không phải các giải đấu quốc nội.
Giới truyền thông Anh đã nhanh chóng “chĩa súng” vào những ông chủ có động cơ tham lam của các CLB thuộc thành viên sáng lập của Ngoại hạng Anh.

Ông chủ CLB Real Madrid sẽ là Chủ tịch của giải ESL ly khai

AFP

Jonathan Liew của The Guardian nói: "Làm thế nào mà môn thể thao phổ biến nhất thế giới xoay sở để trao quá nhiều quyền lực, sự giàu có và ảnh hưởng của nó cho những người coi thường nó. Hãy đừng nhầm lẫn: đây là một ý tưởng chỉ có thể được nghĩ ra bởi một người thực sự ghét bóng đá đến tận xương tủy. Ai ghét bóng đá đến mức muốn cắt xén, moi ruột, chia nhỏ nó, từ trận đấu sân cỏ đến World Cup…”.
Tờ The Times cũng không tiếc lời chỉ trích khi so sánh chiến thuật của chủ sở hữu với chiến thuật của những kẻ tống tiền: “Những kẻ lợi dụng bóng đá và niềm đam mê của chúng tôi, đã tìm đến cuốn sách cũ, thứ vũ khí cùn của một giải Siêu cúp châu Âu. Thật chán nản! Họ giống như kẻ tống tiền nói rằng họ sẽ bỏ đi vì một số tiền lớn nhưng quay lại yêu cầu gấp đôi, rồi gấp ba, săn đón điểm yếu của chúng tôi. Những CLB này không bao giờ hài lòng, không bao giờ dừng lòng tham”.

Giải ESL ly khai được cho là phục vụ lợi ích cho các ông chủ nước ngoài

AFP

Nhà báo thể thao chính của tờ Daily Mail, Martin Samuel cho rằng, hình phạt dành cho các CLB thi đấu trong "giải đấu đáng khinh (ESL) đe dọa sự tồn tại của bóng đá Anh" sẽ rất tàn bạo. Tờ Daily Mail và người hâm mộ bóng đá Anh thậm chí còn kêu gọi hủy trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa Man City và Tottenham vào ngày 25.4, bởi EFL sẽ phải trao cúp cho 1 trong 2 CLB có có lòng tham đe dọa phá hủy giải đấu nước nhà.
Các nhóm CĐV của 6 CLB ở Ngoại hạng Anh xác nhận dự ESL ly khai đã lên tiếng bày tỏ sự tức giận và phản đối kịch liệt khi gọi đó là “sự phản bội”. "CLB bóng đá là của chúng tôi, không phải của họ (ý nói đến các ông chủ nước ngoài sở hữu CLB)", nhóm CĐV Liverpool đưa ra tuyên bố.
Hội CĐV của Chelsea chỉ trích: “Các thành viên của chúng tôi và những người hâm bóng đá trên toàn thế giới đã trải qua sự phản bội. Chúng tôi cảm thấy khủng khiếp khi Chelsea FC (CFC) nằm trong số các đội được đồn đại đã đăng ký tham gia giải đấu ly khai này và hy vọng rằng những báo cáo này là sai sự thật. Đề xuất này có nguy cơ khiến CFC bị cấm tham gia các giải đấu khác và có thể gây nguy hiểm cho tương lai của CLB chúng tôi. Đây là một quyết định tham lam để móc hầu bao của những người ở cấp cao nhất và nó đã được thực hiện một cách thiếu cân nhắc đối với những CĐV trung thành, lịch sử, tương lai của chúng ta và tương lai của bóng đá đất nước này. Đây là điều không thể tha thứ".

Chelsea và Man City đang hứng chịu sự nổi giận từ CĐV và dư luận thế giới

AFP

Nhóm CĐV của Arsenal gọi thỏa thuận gia nhập ESL ly khai của “Pháo thủ” là "cái chết của Arsenal với tư cách là một tổ chức thể thao". Trong khi đó, Hội CĐV của CLB M.U cho rằng kế hoạch dự ESL của đội bóng là sự xúc phạm đối với di sản của các cầu thủ đã chết trong vụ tai nạn máy bay ở Munich năm 1958.
Họ nói: “Giữa một đại dịch toàn cầu mọi người nên đoàn kết nhau lại, chứ không phục vụ lợi ích ích kỷ của riêng họ, chỉ thêm sự xúc phạm và tổn thương. Khi Sir Matt Busby dẫn dắt chúng tôi tới chức vô địch Cúp C1 (nay là Champions League) vào những năm 1950, M.U hiện đại được thành lập trong bi kịch và chiến thắng sau đó. Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người liên quan đến đề xuất này, bao gồm cả M.U ngay lập tức rút khỏi việc hình thành giải đấu ly khai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.