Máy tính sẽ có giác quan

19/12/2012 10:46 GMT+7

IBM (Mỹ) dự báo trong năm năm tới máy tính sẽ được trang bị đủ năm giác quan như con người: xúc giác, thính giác, thị giác, vị giác, khứu giác, và điều này đang khiến giới công nghệ bất ngờ.

Theo IBM, mỗi dữ liệu đưa vào không còn đơn thuần được máy tính hiểu là các thuật toán, tập hợp các điểm phân giải trên một bức hình, mà sẽ được máy tính giai đoạn tới "phân tích" dưới cảm nhận con người.

 Máy tính sẽ có năm giác quan trong năm năm tới
Máy tính sẽ có năm giác quan trong năm năm tới - Ảnh: Reuters

Theo giải thích của trang tin công nghệ Mashable, xúc giác: khi chạm tay vào hình ảnh mảnh vải trên màn hình máy tính, người dùng sẽ cảm nhận được như sờ mảnh vải thật. Thị giác: máy tính phân biệt được cách phối màu, chất liệu vẽ nên bức tranh.Thính giác: xây dựng được cơ sở âm thanh của các thành viên sử dụng, phân biệt tiếng nói của từng người. Vị giác: xác định được thành phần hóa học, mùi vị của thức ăn, từ đó xây dựng thực đơn phù hợp cho người dùng. Khứu giác: xác định được mùi qua bộ cảm biến lắp kèm theo, nhanh chóng cảnh báo người dùng trước các mùi độc hại.

Phó chủ tịch bộ phận cải tiến của IBM Bernie Meyerson khẳng định: "Đó là cách nghĩ khác của phát triển điện toán. Không chỉ là chụp ảnh và ghi lại tệp tin, bạn phải đối xử với dữ liệu như một thực thể có giác quan".

Theo Anh Duy / Tuổi Trẻ / Mashable

>> Máy tính cho người lười
>> Viễn cảnh máy tính "làm sếp
>> Đọc tốt hơn nhờ máy tính bảng
>> Mỹ công bố siêu máy tính mới
>> Phục hồi máy tính cổ
>> Siêu máy tính mô phỏng tim người
>> Máy tính từ giọt nước
>> Nụ cười trên máy tính" tròn 30 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.