Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả

06/08/2012 19:26 GMT+7

(TNO) Chiều 6.8, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã bắt được ba người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả để lừa mua hàng trị giá hàng trăm triệu đồng tại TP.Đà Nẵng.

* Mở rộng điều tra đường dây thẻ tín dụng giả quốc tế

(TNO) Chiều 6.8, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã bắt được ba người Malaysia dùng thẻ tín dụng giả để lừa mua hàng trị giá hàng trăm triệu đồng tại TP.Đà Nẵng.

>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả
>> Bắt 1 người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

Như Thanh Niên Online đã thông tin, tối 4.8, tại tòa nhà Indochina Riverside, đường Bạch Đằng, Q.Hải Châu, (TP.Đà Nẵng), nhân viên Hồng Vy của cửa hàng trang sức Thế giới kim cương cùng bảo vệ Nguyễn Hà Đăng Phong đã bắt giữ được Ling Seng Koey (24 tuổi), Chong Kon Hoi (45 tuổi), bàn giao cho Công an P.Hải Châu 1 để làm rõ hành vi sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng.

Riêng đồng bọn Wong Kar Wei (30 tuổi) đã chạy thoát.

 người malaysia lừa đảo
Tư trang và tang vật của Chong Kon Hoi và Ling Seng Koey khi bị bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Tú

Ngay trong đêm, lực lượng Công an TP.Đà Nẵng đã khoanh vùng nghi phạm, phát hiện một trường hợp người nước ngoài gọi taxi vào TP.HCM.

Công an TP.Đà Nẵng lập tức kết nối bí mật với tài xế taxi, phối hợp dừng xe tại trạm cảnh sát giao thông H.Tuy Phong, Bình Thuận, cùng các lực lượng bắt được nghi phạm vào sáng sớm 5.8.

Sau khi xác minh đúng nghi phạm là Wong Kar Wei qua hình ảnh trích từ camera an ninh tại các cửa hàng TP.Đà Nẵng, lực lượng công an đã tiến hành di lý Wong Kar Wei về TP.Đà Nẵng.


Chong Kon Hoi (bên trái), Ling Seng Koey (bên phải) cùng Wong Kar Wei vào Việt Nam từ ngày 23.7 để thực hiện hành vi dùng thẻ tín dụng giả mua hàng - Ảnh: Nguyễn Tú 


Theo điều tra ban đầu của Công an TP.Đà Nẵng, Ling Seng Koey, Chong Kon Hoi và Wong Kar Wei đến Việt Nam từ ngày 23.7, mang theo ít nhất 18 hộ chiếu các nước Đông Nam Á và thẻ tín dụng quốc tế.

Riêng tại TP.Đà Nẵng, cả ba thuê khách sạn trên đường Hùng Vương, tính đến nay đã thực hiện 8 vụ mua đồ trang sức, áo quần, hàng điện tử trị giá khoảng 210 triệu đồng ở các cửa hàng đường Hùng Vương, Hàm Nghi, Vĩnh Trung Plaza, Indochina Riverside...

 hóa đơn người nước ngoài mua hàng
Wong Kar Wei sử dụng tên giả Sim Chee Wei để mua áo quần tại Indochina Riverside - Ảnh: Nguyễn Tú

Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đây có thể là vụ người nước ngoài lừa đảo quy mô lớn liên quan đến đường dây lừa đảo quốc tế. Do đó Công an TP.Đà Nẵng đang phối hợp với các địa phương khác khẩn trương mở rộng điều tra, đồng thời sẽ khen thưởng cho các cá nhân đã tích cực tố giác, bắt giữ nghi phạm.

Ngân hàng Vietcombank TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị phát hiện thẻ tín dụng của các vị khách Malaysia nói trên được phát hành ở Singapore nhưng số PIN lại ở khu vực Bắc Mỹ.

Nguyễn Tú

>> Tạm giữ 3 đối tượng người nước ngoài rút tiền bằng thẻ ATM giả
>> Vụ bắt kẻ dùng thẻ ATM giả rút tiền: Có 3 người nước ngoài liên quan
>> Đạo chích Trung Quốc tấn công ATM
>> Phát hiện người nước ngoài ăn cắp thông tin thẻ ATM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.