TP.HCM: Khoảng 60% người sau cai nghiện hồi gia tìm được việc làm

28/12/2006 23:32 GMT+7

Tin từ sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TBXH) TP.HCM hôm qua (28.12) cho biết, đến nay thành phố đã xét cho hơn 5.000 người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Gần một nửa trong số đó về với gia đình, khoảng 60% tìm được việc làm, song vẫn còn 14 trường hợp tái nghiện được phát hiện.

Đối với những người hồi gia tái nghiện, ông Nguyễn Văn Minh - Phó giám đốc sở LĐ-TBXH cho biết sẽ phân làm 3 loại: Người đơn thuần chỉ tái nghiện thì để lại địa phương giám sát trong vòng 1 tháng, nếu không “cai” được sẽ tiếp tục đưa đi tập trung cai nghiện lại trong thời hạn 5 năm. Nếu tái nghiện và quậy phá, gây mất trật tự xã hội thì bị áp dụng biện pháp cai nghiện và quản lý giáo dục bắt buộc. Nếu tái nghiện mà tham gia mua bán ma túy thì bị xử lý theo pháp luật.

Cũng theo ông Minh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ cán sự xã hội và nhất là tổ dân phố có trách nhiệm phối hợp quản lý, giám sát, tư vấn, giúp người sau cai chữa bệnh và tìm việc làm. Trong thời gian đầu, hàng tuần người hồi gia phải trình diện, báo cáo với tổ dân phố về quá trình tái hòa nhập cộng đồng của mình.

                                                                                          N.Thủy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.