Need for Speed Most Wanted

09/12/2005 09:15 GMT+7

Trong Need for Speed Most Wanted, người chơi bắt đầu là một tay đua mới, tham gia các phong trào đua xe trái phép trên đường phố với các đối thủ sừng sỏ như Razor Callahan. Nhiệm vụ chính của bạn là đứng đầu bảng danh sách đen blacklist và hất cẳng Razor. Những cuộc đua được chia thành nhiều phần khác nhau và một số điểm khác biệt so với các phiên bản trước, nhưng đáng chú ý nhất là các bẫy tốc độ sẽ làm bạn chú ý hơn trong việc tạo ra các chiến thuật và hành động phù hợp cho mỗi khúc cua.

Cuộc đua sẽ càng hấp dẫn hơn nếu như trí thông minh nhân tạo AI của các đối thủ máy được tăng cường hơn nữa. Khi người chơi dẫn đầu, máy ít khi phạm sai lầm, bảo đảm rằng sẽ có ít nhất một đối thủ luôn bám sát theo sau bạn để chờ cơ hội qua mặt. Nếu bạn bị bỏ lại, máy thường chạy chậm lại hoặc mắc một số lỗi nào đó để kéo người chơi trở lại vị trí dẫn đầu (tất nhiên là trừ trường hợp bạn là một tay đua kém), điều này đã làm cho các vòng đua trở nên dễ hơn. Tuy vậy, mọi việc sẽ thay đổi hoàn toàn khi bạn nằm ở top 5 người dẫn đầu trên danh sách đen, máy sẽ biết giữ khoảng cách an toàn với bạn mỗi khi chúng đã nắm được vị trí dẫn đầu.

Bạn sẽ phải tìm cách tránh xa lực lượng cảnh sát mỗi khi đâm đầu vào thành phố. Họ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở giữa cuộc đua, làm tăng thêm tính căng thẳng và náo nhiệt khi các tay đua lại có thêm những "chướng ngại vật" di động. Ban đầu thì chỉ có một chiếc truy đuổi, nhưng nếu người chơi cố tình chống lại những người thi hành công vụ thì số lượng xe cảnh sát truy đuổi sẽ tăng dần lên đến khoảng 20 chiếc, đó là còn chưa kể đến chiếc trực thăng luôn đảo vòng ở trên không. Nếu không muốn thua cuộc đua, bằng mọi giá, bạn không thể để cho cảnh sát bắt mình trong tình trạng đua xe trái phép như vậy được.

Game có khoảng 30 chiếc xe đua đã được đăng ký bản quyền mà bạn có thể có thể tìm được khi thắng chặng hoặc mua chúng bằng tiền thưởng. Khởi đầu với chiếc xế Chevy Cobalt cà tàng, người chơi sẽ lần lượt thay xe từng cấp với Supra, Covette C6 hoặc Ford GT, Ford Mustang GT cùng hàng loạt mẫu xe khác từ các hãng sản xuất danh tiếng như BMW, Mitsubishi, Porsche, Lamborghini, Lotus... Người chơi sẽ còn phải trang bị hàng tá món đồ nâng cấp nhằm làm tăng thêm sức mạnh cho chiếc xe và tránh sự chú ý của cảnh sát, bởi vì những giải đấu lớn sẽ có các mục tiêu chiến thắng khác nhau ngoài việc giành được thứ hạng cao nhất, và chúng rất khó thực hiện nếu không có các phụ kiện đi kèm.

Các mô hình xe rất đẹp và được dựng hình theo các mẫu giống thật như ngoài đời, kể cả khi bạn nhìn thấy nội thất của xe qua cửa kiếng. Hiệu ứng phản chiếu ánh sáng được làm khá tốt, bạn có thể trông thấy rõ ánh đèn chớp từ xe cảnh sát hoặc bóng của những cây xanh sừng sững trên nền đường đua ướt sũng. Về mặt âm thanh, người chơi sẽ cảm nhận được sự thay đổi tiếng ồn của động cơ tùy theo từng loại xe và các phụ kiện đi kèm theo động cơ. Phần thưởng âm thanh hay nhất có lẽ sẽ dành cho tiếng liên lạc, phối hợp nhằm ngăn chặn mục tiêu của cảnh sát, pha lẫn với các giai điệu sôi động của hip hop và rock.

Đồ họa của Need for Speed Most Wanted tuy chưa thật hoàn chỉnh nhưng nó xứng đáng có một phiên bản dành riêng cho hệ máy Xbox 360, nhất là khi bạn chơi cùng với tivi loại HDTV. Hiện nay thì phiên bản dành cho PC đã có mặt tại Việt Nam.

Hệ máy: PC
Thể loại: Đua xe
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: Electronic Arts Canada
Ngày phát hành: Tháng 11/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.