Tạo chuyển biến quan trọng trong tu dưỡng, rèn luyện, làm theo Bác

12/12/2010 15:48 GMT+7

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong toàn xã hội; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

Sáng 12/12, Hội nghị toàn quốc Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) đã được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương CVĐ; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ… cùng hơn 600 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu thực hiện CVĐ dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ khẳng định Cuộc vận động bước đầu đã đạt được kết quả quan trọng, làm cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

CVĐ đã tạo được sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong toàn xã hội; góp phần từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng.

Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ để khẳng định đây là chủ trương đúng đắn của Đảng ta, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng, bồi đắp nền tảng tinh thần của xã hội, đáp ứng nguyện vọng và tình cảm thiêng liêng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đối với Bác Hồ kính yêu.

Trong Báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ nêu rõ,  CVĐ đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực trong toàn xã hội. Các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài hưởng ứng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn được tổ chức  với nhiều nội dung hoạt động bổ ích và phong phú.


Khen thưởng và tôn vinh 67  tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" - Ảnh: Chinhphu.vn

Việc tổ chức học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ theo các chủ đề từng năm được triển khai rộng rãi với nhiều hoạt động hết sức phong phú: Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ cơ sở đến toàn quốc; tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đưa nội dung tấm gương đạo đức của Bác vào chương trình giáo dục trong nhà trường; phát động cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

CVĐ đã chuyển biến rõ nét về nhận thức trong Đảng, toàn dân, toàn quân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh như “Trung với nước, hiếu với dân”, “Yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”; “Cần kiệm liêm chính, chí công, vô tư”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tấm gương sáng ngời “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; “Xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”… của Bác được cả xã hội coi đó là những phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam.

4 năm qua, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, cá nhân trong mọi miền Tổ quốc đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 67 tập thể đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 1.012 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.