Chấn chỉnh khu du lịch sai phạm

28/07/2012 03:10 GMT+7

Ngày 27.7, Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai trên website giới thiệu về khu du lịch (KDL) như sử dụng tên gọi “South China Sea” để chỉ biển Đông; tự ý quảng cáo loại hạng, sao trong khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có thẩm quyền công nhận...

Thanh tra Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú du lịch có website quảng bá, giới thiệu dịch vụ du lịch phải tiến hành kiểm tra và không được sử dụng các chỉ dẫn địa lý nước ngoài tương tự như trên để tránh ngộ nhận về chủ quyền biển đảo (như mới đây trên website của KDL Sông Ray, giới thiệu bãi biển Xuyên Mộc nằm bên biển Nam Trung Quốc - PV). Đối với KDL Six Senses (H.Côn Đảo); KDL Furama Hồ Cốc, KDL Biển Hồ Cốc (H.Xuyên Mộc), phải chấm dứt ngay việc sử dụng hình ảnh 4 và 5 ngôi sao để quảng cáo cho KDL, do chưa được cơ quan quản lý nhà nước về du lịch công nhận.

Thanh tra còn đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa không được sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn du lịch tại Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Không được đưa khách du lịch đến khu vực cấm cũng như giới thiệu sai lệch giá trị văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.