Aguero xin lỗi về cú sút 11m kiểu Panenka được xếp hạng 'tệ nhất lịch sử'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 21:39 GMT+7

Tiền đạo Sergio Aguero đã đăng đàn để xin lỗi những người hâm Man City sau tình huống đá hỏng phạt đền bị dư luận chê bai trong trận thua 1-2 trước Chelsea trên sân nhà ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Đội bóng của Pep Guardiola giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng nếu họ chiến thắng trước “The Blues” trong trận khởi động của trận chung kết Champions League giữa 2 đội vào cuối tháng này. Ở trận này, sau khi Sterling giúp Man City dẫn trước 1-0, đội chủ sân Etihad có thể đã chuẩn bị lễ ăn mừng chức vô địch nếu Aguero sút thành công quả 11m để nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ hiệp 1. Tuy nhiên, chân sút giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Man City đã có một quyết định sai lầm.

Aguero thất thần khi chứng kiến Man City thua sau khi mình đá hỏng quả phạt đền một cách hời hợt

AFP

Pha bấm bóng kiểu Panenka của Aguero quá nhẹ giúp thủ môn Edouard Mendy (Chelsea) dễ dàng đón bóng, trước khi Chelsea thực hiện cuộc ngược dòng trong hiệp 2 để thắng 2-1 nhờ công của Ziyech và Marcos Alonso.
Cú sút hỏng của tiền đạo người Argentina khiến HLV Guardiola và CĐV của Man City hụt hẫng và càng thất vọng hơn khi đội nhà sau đó thất thủ, không thể tổ chức ăn mừng lên ngôi Ngoại hạng Anh lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây. Nó còn biến Man City là đội bóng ở Ngoại hạng Anh có tỷ lệ sút thành công phạt đền thấp nhất kể từ Tottenham vào các mùa giải 1993 - 1994 và 1994 - 1995. Bản thân chân sút 32 tuổi này cũng khó nuốt trôi trước sự chế nhạo của dư luận và đánh dấu khoảnh khắc ý nghĩa ở mùa giải cuối cùng khoác áo đội bóng thành Manchester.

Aguero (giữa) mờ nhạt trước khi bị thay ra

AFP

Sau khi chịu nhiều sự đàm tiếu, Aguero cảm thấy rất hối hận nên đã đăng đàn trên tài khoản Twitter để gửi lời xin lỗi: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các đồng đội, thành viên và những người hâm mộ của đội bóng vì đã sút hỏng quả phạt đền. Đó là một quyết định tồi và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm".
Lời xin lỗi của Aguero phần nào xoa dịu những lời chế nhạo, và hơn nữa Man City cũng khó vuột ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này do bỏ xa đội nhì bảng M.U. Sau trận, HLV Guardiola cũng từ chối chỉ trích Aguero khi nói: "Tôi thường khuyên các cầu thủ, khi thực hiện nó, hãy đưa ra quyết định. Panenka, phải, trái, ngắn, bất cứ điều gì bạn muốn nhưng hãy quyết đoán. Anh ấy đã có chủ đích từ đầu. Mọi người đều thất vọng nhưng anh ấy là người thất vọng nhất".

HLV Guardiola sững sờ khi chứng kiến Aguero thực hiện cú Panenka lỗi

AFP

Ở trận thua Chelsea, Aguero cũng chơi mờ nhạt khi chỉ có 2 cú dứt điểm không chính xác. Chân sút 32 tuổi được xem là huyền thoại của Man City cũng chỉ co 23 lần chạm bóng, trước khi bị thay thế bởi Phil Foden ở phút 70.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.