Bắt băng chém mướn miệt vườn

28/12/2005 23:54 GMT+7

Đêm 18.12, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) nhận được tin báo từ Trung tâm y tế huyện về một nạn nhân tên Phan Văn Minh (sinh năm 1966, ngụ tại thôn An Hiệp 2, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng) bị chém nhiều nhát vào thân thể, tay và chân bị đứt động mạch chủ khiến máu chảy ra nhiều. Do được đưa đến bệnh viện cấp cứu quá trễ, nạn nhân đã tử vong.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, những người thân trong gia đình nạn nhân được triệu tập để tường trình sự việc và lấy lời khai. Hoàng Tùy Phượng (vợ anh Minh) kể: Mấy ngày trước, anh Minh đi nhậu ở nhà hàng Đa-Me (thôn N'Thol Hạ, huyện Đức Trọng) có mang về một chóe rượu cần. Đêm 18.12, khi anh Minh cùng hai người bạn là Lượng và Chính đang nhậu tại nhà thì một nhóm người lạ bất ngờ đến gọi anh Minh ra sau vườn đòi lại chóe rượu rồi bất ngờ vung dao chém chết Minh.

Tuy nhiên, sau khi triển khai một số biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đức Trọng đã xác định một sự thật hoàn toàn khác. Bất ngờ hơn, chính Phượng cùng ông Hoàng Định (sinh năm 1942, bố ruột Phượng) đã chủ mưu thuê côn đồ giết anh Minh. Và trước những chứng cứ công an thu thập được, Phượng đã cúi đầu nhận tội.

Phượng khai, trong thời gian sống chung, hai vợ chồng thường mâu thuẫn xích mích, cứ mỗi lần đi nhậu về anh Minh lại gây sự đánh đập vợ. Có lần Minh cầm dao rượt vợ chạy khắp xóm. Thương con, ông Hoàng Định bàn tính với Phượng phải cho Minh một "bài học", đánh cho cụt tay, cụt chân cũng được... Từ ý đồ thâm độc đó, nhờ sự tiếp sức của Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1967, là anh em cột chèo với anh Minh) và Võ Thị Lệ (sinh năm 1968, chủ quán karaoke Chiều Tím ở khu phố 8, Liên Nghĩa, Đức Trọng), Phượng đã cùng cha ruột "ký hợp đồng" thuê Lù Phi Khiêm (tức Khiêm "già", sinh năm 1982) chém anh Minh. Khiêm vốn là một tay anh chị khét tiếng ở địa phương, sau khi nhận "hợp đồng chém thuê" trọn gói giá 10 triệu đồng đã móc nối với một đàn em thân tín là Tòng Xuân Thanh Lâm (tức Cu Lì, sinh năm 1980) lên kế hoạch thực hiện.

Ngay sau khi nhận được khoản tiền cọc 3 triệu đồng để thực hiện hợp đồng, đêm 18.12, Khiêm cùng Cu Lì kéo thêm một số đồng bọn nữa tham gia chém chết anh Minh. Từ những lời khai của Phượng và cha ruột - hai kẻ chủ mưu, cơ quan công an đã vào cuộc quyết liệt và đến ngày 28.12 đã bắt gọn toàn bộ băng chém mướn miệt vườn này.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.