Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở nhiều địa phương

05/12/2007 08:16 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, do thời tiết khô hanh kéo dài, đã nhiều ngày không có mưa, nhiều tỉnh miền Bắc đang trong tình trạng nguy cơ cháy rừng ở cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm.

Cụ thể: các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và các khu vực Ba Vì (tỉnh Hà Tây), Tràng Định, Bình Gia, Văn Lãng, Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Móng Cái, Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh), Phù Yên và Bắc Yên (tỉnh Sơn La) và Sóc Sơn (Hà Nội) có nguy cơ xảy ra cháy rừng đang ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nhiều khu vực thuộc các tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Yên Bái nguy cơ cháy rừng cũng đang ở cấp IV, cấp nguy hiểm.

Nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng ở các khu vực trên đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh. Ban Chỉ đạo trung ương Phòng cháy chữa cháy rừng yêu cầu UBND các cấp và chủ rừng thuộc các địa phương trên thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.