Lời yêu thương cho người lạ

25/11/2012 12:30 GMT+7

“Thời còn ở ký túc xá đại học, tôi là một trong số những người hiếm hoi thường rảo bộ đến thùng thư vào mỗi cuối ngày…”, Hannah Brencher (24 tuổi, cử nhân ĐH Assumption, Hoa Kỳ) mở đầu bài nói chuyện. hội thảo TEDTalks 2012.

Chỉ là lời tự sự mộc mạc gói gọn trong năm phút, “Love letters to strangers” (tạm dịch: Thư san sẻ tình thương cho những người xa lạ - PV) nhanh chóng trở thành hiện tượng hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận dù mới xuất hiện vào đầu tháng 11 trên trang TED.com.

Hannah Brencher và xấp thư tay cô nhận được từ những người bạn xa lạ
Hannah Brencher và xấp thư tay cô nhận được từ những người bạn xa lạ
- Ảnh: Myeveryzine

Thay vì dùng email, Facebook hay điện thoại…, mẹ của Hannah viết thư tay cho người thân ở phương xa. Và trong khi bạn bè nhắn tin, điện thoại về nhà thì Hannah lại ngồi hí hoáy viết thư hồi âm và cất giữ chúng như báu vật. “Tôi có thể đoán được tâm trạng của mẹ thông qua nét chữ và cách viết của bà. Chưa kể những lá thư đó thường đem lại cảm giác rất ấm áp mỗi khi tôi ôm vào lòng” - Hannah giải thích.

Chuyển đến thành phố New York để làm việc sau ngày tốt nghiệp, Hannah bị suy nhược vì áp lực công việc và cảm giác lạc lõng ở vùng đất mới. “Tôi nhớ những lá thư của mẹ và nghĩ tại sao không nhờ thư để trải hộ phần nào lòng mình với người lạ?” - Hannah nói.

Cô tin rằng vẫn tồn tại sự đồng cảm trong các đám đông xa lạ đang vô tình lướt qua nhau mỗi ngày. Hannah viết thư rồi đặt chúng ở một số nơi như quán cà phê, thư viện, ga tàu điện ngầm… Hannah chia sẻ thêm trên trang blog cá nhân www.hannahkaty.com về việc sẽ dành thời gian viết thư tay cho bất kỳ ai cần sự sẻ chia.

Cuối ngày, hộp thư điện tử của Hannah nhận được email đầy tâm sự từ một người mẹ đơn thân ở Sacramento, email khác đến từ một bé gái đang bị bắt nạt ở vùng Kansas… Những lá thư đầy ắp sự sẻ chia, chúc phúc được Hannah gửi đi được bắt đầu bằng: “Gửi người bạn mà tôi chưa từng gặp…”.

Lượng người mong nhận được thư tay của Hannah tăng lên nhanh chóng. Chỉ trong vài tháng, số thư tay mà cô bạn viết đã vượt con số 400. Lo không kham nổi vì bận rộn với công việc riêng, Hannah kêu gọi sự trợ giúp từ người thân cùng lập trang web www.moreloveletters.com. Rất nhiều người nhiệt tình đăng ký hỗ trợ Hannah vô vụ lợi và lượng thư tay được gửi dần vượt qua con số hàng ngàn.

“Trang web ngày một vững mạnh, thậm chí phong trào viết thư tay chia sẻ với người lạ giờ đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới từ Bỉ, Pháp tới Pakistan, Nhật Bản, Ireland… Đó là điều khiến tôi rất bất ngờ” - Hannah chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, hành động vì cộng đồng của Hannah còn được vinh danh bởi những kênh truyền thông lớn như: Wall Street Journal, Oprah.com, The Washington Post, The White House Blog… Hannah cũng được mời làm diễn giả cho nhiều hội thảo uy tín tại Mỹ.

“Điều khiến tôi tự hào nhất về công việc này là giúp nhiều bạn trẻ cùng thế hệ - những người gắn chặt với màn hình điện tử và hiếm khi đụng đến giấy bút - nhận ra giá trị của thư tay. Có thể chúng ngoằn ngoèo hoặc xấu như gà bới nhưng chúng giúp họ thể hiện thái độ, tình cảm - điều mà những tin nhắn kia khó làm được”- Hannah nói.

“Đó là một ý tưởng tuyệt vời và rất nhân văn. Chúng nhắc chúng ta nhớ về những giá trị tinh thần mà xã hội hiện đại đang dần đánh mất”, nick Sarah Yeonghong Gu chia sẻ trên trang TEDTalks.

Theo Công Nhật / Tuổi Trẻ

>> Ngày hội nhận heo đất, gửi yêu thương
>> Sống là để yêu thương
>> Cho con học cách yêu thương cha mẹ
>> Hành trình kết nối yêu thương
>> Món quà yêu thương
>> “Một nửa yêu thương”
>> Mỗi ngày yêu thương
>> Yêu thương để trường thọ
>> Góc nhỏ yêu thương của ca sĩ Lan Trinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.