Cảnh sát giúp dân sở hữu xe “chính chủ”

19/05/2013 12:48 GMT+7

(TNO) Hơn 10 ngày nay, Công an TP.Hà Nội đã cho hàng ngàn cảnh sát, công an xã đến tận nhà dân để thực hiện việc kê khai giấy đăng ký sang tên đổi chủ phương tiện thực hiện theo Thông tư 12 của Bộ Công an.

(TNO) Hơn 10 ngày nay, Công an TP.Hà Nội đã cho hàng ngàn cảnh sát, công an xã đến tận nhà dân để thực hiện việc kê khai giấy đăng ký sang tên đổi chủ phương tiện thực hiện theo Thông tư 12 của Bộ Công an.

>> Xếp hàng làm thủ tục để được "xe chính chủ
>> Bắt nghi can lừa “chạy” đăng ký xe "chính chủ

Mặc dù Bộ Công an đã ban hành Thông tư 12/2013 với nhiều quy định thông thoáng tạo điều kiện cho người dân đăng ký xe “chính chủ”. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo đúng quy trình, quy định của thông tư thì người dân cũng phải đi lại nhiều lần đối với ít nhất 4 cơ quan gồm công an phường, đội cảnh sát giao thông quận, chi cục thuế quận và kho bạc để làm hồ sơ thủ tục sang tên đổi chủ.

Chia sẻ với người dân, Công an TP.Hà Nội đã triển khai quy trình… ngược lại là huy động cảnh sát đến tận nhà dân để làm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa nhất để dân có phương tiện “chính chủ”.

 xe chính chủ
Cảnh sát khu vực P.Thành Công, Q.Ba Đình được huy động đến tận nhà dân vào ban đêm để hướng dẫn và giúp kê khai giấy sang tên, đổi chủ xe. Sau khi kê khai xong, cảnh sát khu vực sẽ thu về phường kiểm tra, xác nhận và đem đến nhà trả cho dân

xe chính chủ
Công an P.Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng tổ chức “gom” Chi cục thuế quận, kho bạc, cảnh sát giao thông vào một chỗ để người dân đỡ đi lại nhiều lần

xe chính chủ

xe chính chủ
Người dân đến làm thủ tục đều được đón tiếp, hướng dẫn tận tình chu đáo

xe chính chủ

xe chính chủ
Cảnh sát giao thông có mặt ngay tại Chi cục thuế để cà số khung số máy xe cho người dân

xe chính chủ
Được tạo điều kiện tối đa nên người dân P.Ngô Thì Nhậm chen chúc nhau đi làm thủ tục sang tên đổi chủ

 Thái Sơn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.