Vụ một giám đốc sở bị “tố” nhận hối lộ: Người “tố” bị truy tố tội vu khống

21/10/2012 03:30 GMT+7

Viện KSND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa tống đạt cáo trạng truy tố ông Lê Thanh Phương (31 tuổi, Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng Phương Nam - gọi tắt là Công ty Phương Nam, P.8, TP.Cà Mau) về tội vu khống.

Theo cáo trạng, Công ty Phương Nam trúng thầu công trình nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ H.Năm Căn. Theo hợp đồng thì chủ đầu tư (do bà Chung Ngọc Nhãn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Cà Mau làm đại diện) phải giao mặt bằng sạch cho nhà thầu vào cuối tháng 1.2012. Nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, đến tháng 3.2012, chủ đầu tư mới giao mặt bằng. Trong quá trình đấu thầu và đợi giao mặt bằng, Phương gọi điện thoại cho bà Bùi Lệ Oanh (Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ, trẻ em - Sở LĐ-TB-XH) hỏi vay tiền, nói là để chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng. Lúc này, bà Oanh đang ở TP.HCM nên hứa khi về Cà Mau sẽ đưa. Đến ngày 20.11.2011, Phương đến nhà Oanh vay 300 triệu và lại nói vay tiền của Oanh để chi cho bà Nhãn.

Sau đó, khi uống cà phê với Oanh, Phương than "chi" quá nhiều, như chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng, cho Nguyễn Trung Tâm (nguyên Phó phòng Kế hoạch - Tài chính - Sở LĐ-TB-XH, thành viên Ban dự án) 200 triệu đồng. Rồi ngày 30.1.2012, Phương lại đến phòng làm việc của ông Đặng Văn Mỹ, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH than phải chi tiền cho bà Nhãn, ông Tâm. Trong quá trình nói chuyện với Phương, bà Oanh đã dùng điện thoại ghi âm lại. Đến ngày 16.2.2012, Sở LĐ-TB-XH mời ông Phương đến làm việc xung quanh thông tin trên. Tại đây, ông Phương thừa nhận có nói nội dung trên nhưng thực tế Phương không có chi tiền cho bà Nhãn và ông Tâm.

Đến ngày 9.4, bà Nhãn, ông Tâm yêu cầu xử lý hành vi vu khống của ông Phương và ngày 17.4, Lê Thanh Phương bị khởi tố, bắt tạm giam cho đến nay.

Yêu cầu làm rõ việc cán bộ nhận tiền "hỗ trợ"

Chiều 20.10, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trần Nam Việt, Phó ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng  tỉnh Cà Mau, nói: “Ban đã yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc ông Nguyễn Trung Tâm có nhận của nhà thầu Phương 200 triệu đồng; ông Nguyễn Thanh Phong (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính) có nhận tiền bất chính từ 2 nhà thầu (50 triệu đồng) với danh nghĩa tiền hỗ trợ đi công tác Hà Nội. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý, nhưng hiện chờ kết luận cuối cùng của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. Nếu kết luận thỏa đáng thì thôi, còn vướng mắc vấn đề nào, thì cơ quan chức năng tỉnh sẽ làm rõ vấn đề đó”.

Gia Bách

>> Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị cảnh cáo Đảng
>> Đề nghị cảnh cáo Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau
>> Bắt kẻ trộm nhà giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.