Người làm công gây tai nạn, ông chủ có liên quan?

24/02/2013 03:20 GMT+7

Sau một buổi xét xử, vừa qua TAND Q.6 (TP.HCM) đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ tai nạn giao thông để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề liên quan đến bị can Lý Huỳnh (17 tuổi) và Lâm Trọng Nghĩa bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sau một buổi xét xử, vừa qua TAND Q.6 (TP.HCM) đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ tai nạn giao thông để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề liên quan đến bị can Lý Huỳnh (17 tuổi) và Lâm Trọng Nghĩa bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 2.3.2012, Lý Huỳnh (làm công cho ông Nguyễn Hòa Bình) điều khiển xe gắn máy không có giấy phép lái xe, chở một bao hàng lưu thông trên đường Nguyễn Văn Luông hướng từ đường Hậu Giang về Chợ Lớn. Khi ngang hông nhà 557 Hậu Giang (P.11, Q.6), Huỳnh cho xe vượt trái xe đạp của bà P.T.Đ và va quệt làm bà Đ. đảo tay lái sang trái nên bị xe gắn máy của ông Lâm Trọng Nghĩa đụng tiếp. Tai nạn xảy ra làm bà Đ. tử vong do chấn thương sọ não.

Tại cơ quan điều tra ông Bình khai không giao xe cho Huỳnh đi chở hàng và Huỳnh cũng khai tự ý lấy xe đi chở hàng nên cơ quan điều tra xác định chỉ có cơ sở truy tố Huỳnh và Nghĩa, không có cơ sở truy tố ông Bình về hành vi: “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tuy nhiên tại phiên tòa, Huỳnh khai được ông Bình thuê đi giao hàng khoảng 10 ngày và hôm xảy ra tai nạn là do ông Bình gọi qua nhà chị ông lấy hàng đi giao. “Lời khai này khác với những lời khai trước là tôi được thuê làm nhiệm vụ đóng hàng vì mỗi lần đi lấy lời khai ông Bình đều đi theo, ông chửi và kêu tôi khai là tự ý lấy xe đi”, Huỳnh khai. Bào chữa cho Huỳnh, trợ giúp viên pháp lý Đinh Thị Yến Ngọc phân tích: “Việc Huỳnh có tự ý lấy xe đi giao hàng hay không, nhiệm vụ của Huỳnh được thuê làm gì cần thiết phải được điều tra làm rõ để tránh lọt người, sót tội”.

Do hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các bên có mâu thuẫn, nhiều vấn đề chưa được làm rõ  nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra lại.

Lê Nga

>> Một giờ hai vụ tai nạn, 1 người chết, nhiều người bị thương
>> Xe cứu hỏa gây tai nạn chết người
>> Tai nạn liên hoàn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.