Al-Qaeda kêu gọi mở các đợt tấn công mới

16/09/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Tổ chức khủng bố Al-Qaeda kêu gọi tiến hành các đợt tấn công mới nhắm vào người Mỹ ở những nước Hồi giáo và cả ở phương Tây, trong khi chính phủ Mỹ cho biết đang rút các nhân viên sứ quán không cần thiết ra khỏi Sudan và Tunisia.

Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập kêu gọi tiến hành những đợt tấn công chống lại các sứ mạng ngoại giao của Mỹ tại Trung Đông và châu Phi, kêu gọi những người Hồi giáo ở phương Tây tấn công Mỹ, AFP ngày 15.9 dẫn nguồn báo cáo của Tổ chức tình báo Mỹ SITE.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho tất cả những nhân viên sứ quán Mỹ không có nhiệm vụ quan trọng lập tức rời khỏi Sudan và Tunisia, sau hàng loạt vụ tấn công vào các tòa đại sứ Mỹ nhằm phản đối một bộ phim chống Hồi giáo công bố trên Youtube, đồng thời cảnh báo người dân Mỹ không được đến hai nước này.

Trước đó, Sudan đã từ chối yêu cầu của Mỹ gửi các lực lượng đặc biệt để bảo vệ đại sứ quán Mỹ ở Khartoum, sau khi những người biểu tình tấn công vào tòa đại sứ này hôm 14.9.

Các binh sĩ Tunisia siết chặt an ninh tại tòa đại sứ Mỹ ở thủ đô Tunis - Ảnh: AFP
Các binh sĩ Tunisia siết chặt an ninh tại tòa đại sứ Mỹ ở thủ đô Tunis - Ảnh: AFP

AFP cho biết Mỹ đã triển khai các đơn vị lính thủy đánh bộ chống khủng bố tới Libya và Yemen. Hai tàu khu trục cũng đã đến bờ biển Bắc Phi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết Washington đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng để đối phó với những cuộc tấn công vào các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài, đề phòng làn sóng biểu tình, bạo lực chống lại nước Mỹ lan rộng.

Phúc Duy

>> Cảnh sát thẩm vấn người đứng sau phim chống đạo Hồi
>> Iran tăng tiền thưởng “lấy đầu” Salman Rushdie
>> Mỹ tăng cường ứng phó làn sóng phản đối
>> Hé lộ về cái chết của Đại sứ Mỹ
>> Bí ẩn về cái chết của đại sứ Mỹ tại Libya
>> Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy... bí ẩn
>> Obama cam kết truy tìm kẻ giết đại sứ Mỹ tại Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.