Cướp của, giết người tàn tật, nhận án tử hình

04/04/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng 4.4, tại UBND xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án cướp của, giết người đối với người tàn tật.

(TNO) Sáng 4.4, tại UBND xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án cướp của, giết người đối với người tàn tật. Nạn nhân là chị Trần Thị Thúy (33 tuổi, ngụ ấp Thiềng Long 1, xã Hòa Tịnh) bị liệt hai chân, phải di chuyển bằng xe lăn. 


Bị cáo  Nguyễn Trọng Quí lãnh mức án tử hình  

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước, ngày 1.12.2013, Trần Thị Thúy điện thoại rủ Nguyễn Trọng Quí (30 tuổi, ngụ ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) sang nhà Thúy chơi và nói Quí là mẹ mình đi Châu Đốc (An Giang) chơi, không có nhà.

Quí đồng ý và nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của gia đình Thúy, nên nhờ người bạn mua dùm 3 viên thuốc ngủ. Sợ thuốc không đủ mạnh, không làm Thúy mê man, nên Qúi tự mua thêm 1 viên thuốc ngủ nữa.

Sau khi chuẩn bị thuốc xong, sáng 2.12, Qúi đón xe đò từ TP.HCM xuống nhà Thúy. Khi đến nhà Thúy, Quí và Thúy nói chuyện với nhau được một lúc thì Thúy kêu Qúi vào nhà pha cà phê uống.

Trong lúc nói chuyện Qúi giả vờ hỏi mượn tiền Thúy, nhưng Thúy nói không có tiền mà có vàng. Biết Thúy có vàng nên Qúi dùng thuốc ngủ mang theo bỏ vào ly cà phê của Thúy. Khoảng một lúc sau thấy Thúy nằm nhắm mắt, tưởng Thúy đã ngủ, nên Qúi lấy vàng cầm trên tay thì bị Thúy phát hiện.

Qúi liền dùng gối đè lên mũi, miệng Thúy, khiến Thúy tử vong. Qúi lấy vàng (gồm một sợi dây chuyền 18K và 1 chiếc nhẫn 24K) bỏ vào túi quần. Sau đó, Quý dựng hiện trường giả cảnh nạn nhân thắt cổ tự tử và bỏ trốn.

Đến ngày 7.12.2013, Quí bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp và thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Quí mức án tử hình.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Tử hình kẻ giết bạn nhậu
>> Tử hình kẻ giết người
>> Tử hình kẻ phóng hỏa đốt nhà hàng xóm
>> Tuyên án tử hình kẻ giết người trong quán cà phê
>> Bí ẩn về 'kẻ sát nhân Halloween' tại Mỹ
>> Vụ cô giáo bị đâm nhiều nhát dao: Kẻ sát nhân yêu đơn phương
>> Trung Quốc xử kẻ sát nhân thời Cách mạng Văn hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.