Lời 2 tô hủ tiếu, sinh viên vẫn thích kinh doanh mùa Valentine

13/02/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Có khi tiền lời chỉ là... 2 tô hủ tiếu, nhưng sinh viên vẫn thích thú kinh doanh nhân dịp Valentine .

 
Dương Khánh Huy, sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM tất tả đi mua hoa và đồ trang trí cùng bạn bè - Ảnh: Độc Lập

Một nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khệ nệ người ôm hoa, người ôm đồ trang trí, giỏ cắm hoa… để chuẩn bị mang về nhà, cắm và bán cho ngày Valentine.

Là sinh viên năm thứ 2, Hoàng Thị Hoàn, cho biết năm nay năm nay cũng là lần thứ 2 cô cùng nhóm bạn 6-7 người tiếp tục tay nghề kinh doanh bán hoa nhân ngày lễ tình nhân.

“Mỗi người góp chừng vài trăm ngàn là đủ vốn kinh doanh rồi. Năm ngoái sau khi bán hết, trừ đi tiền vốn thì mỗi đứa lời được 2 tô hủ tiếu. Lời thì ít mà vui thì nhiều!”, Hoàn kể.

Năm nay, dù không hy vọng lời, nhưng nhóm bạn của Hoàn vẫn kinh doanh vì “ham vui”.


Nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phân công mỗi người một việc và chờ nhau cùng về sau khi hoàn tất nhiệm vụ - Ảnh: Độc Lập 


Hai sinh viên đang chọn hoa để về cắm và bán dịp lễ tình nhân - Ảnh: Độc Lập

Trong khi đó, Dương Khánh Huy, sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, là năm đầu tiên tham gia cắm hoa để bán mùa Valentine, tỏ ra phấn khởi khi đi mua hoa và đồ trang trí cùng nhóm bạn.

“Vì chưa có kinh nghiệm tự buôn bán gì đó nên mình muốn thử làm cho biết. Trong nhóm có những anh chị đã có nhiều kinh nghiệm rồi nên không có gì phải lo lỗ hay lời”, Huy chia sẻ.

Huy cũng cho rằng lỗ hay lời không quan trọng, quan trọng nhất là niềm vui vì được cùng làm việc với nhau và học hỏi thêm nhiều thứ.

 
Dù có vất vả nhưng hai sinh viên Trường ĐH Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) vẫn rất vui vẻ khi giúp đỡ bạn bè giữ đồ, chở hoa bất kể chuyện cả hai đều không tham gia kinh doanh - Ảnh: Độc Lập

Phạm Thị Mai, sinh viên năm thứ nhất Trường CĐ Công nghệ và quản trị Sonadezi, lại cất công từ Đồng Nai lên TP.HCM để mua hoa và đồ trang trí. Với số vốn 500.000 đồng/người, Mai cùng 2 người bạn khác đi chọn mua hoa hồng, lá trang trí, lẵng hoa, dây, nơ,…

“Đi mua đồ cũng hơi mệt nhưng cảm giác rất vui. Không biết có lời không nhưng cứ làm đã rồi sẽ có kinh nghiệm”, Mai chia sẻ.

Sau khi mua đủ đồ dùng, vật dụng trang trí và hoa, nhóm bạn của Mai sẽ về lại Đồng Nai và thức đến đêm để cắm cho xong, chuẩn bị bày ra bán dịp lễ tình nhân.

Hoàng Thị Thục Mai, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng: "Mình từng nhiều lần kinh doanh bán hoa vào dịp Valentine hoặc ngày 8/3. Vốn nhỏ, lời không nhiều, nhưng đó là kỷ niệm đáng nhớ thời sinh viên mình không quên được".

Độc Lập - Hoàng Quyên

>> Sinh viên náo nức nhận lì xì sớm
>> Quà tặng Valentine đắt khách trước ngày lễ
>> Hoa hồng đỏ khan hiếm mùa Valentine
>> 500 cặp tình nhân được se duyên trong ngày Valentine
>> Ngày Valentine: Giới trẻ đổ xô về vườn tình yêu đường hoa Bạch Đằng
>> Kể chuyện tình lãng mạn trong ngày Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.