Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc

02/02/2013 03:25 GMT+7

Từ ngày 30.1, Báo Thanh Niên đã phát hành Cẩm nang tuyển sinh năm 2013. Hiện cẩm nang đã có mặt tại các nhà sách, sạp báo trên toàn quốc. Với cuốn sách này, thí sinh sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích trong mùa thi năm 2013.

Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc

Đầu tiên là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh năm 2013. Một kỳ thi vẫn theo phương thức “ba chung” (chung đề, chung đợt, chung kết quả xét tuyển) nhưng có những điều chỉnh về mặt kỹ thuật như: thay đổi chỉ tiêu ngành kinh tế ở các trường, cách thức tuyển sinh mới vào 10 trường khối ngành văn hóa nghệ thuật, thi liên thông chung với kỳ thi tuyển sinh chính quy, các ngành học mới, rút ngắn thời gian xét tuyển...

Thí sinh sẽ tìm thấy những số liệu cần thiết như chỉ tiêu tuyển sinh vào từng ngành của các trường năm 2013, tỷ lệ chọi theo ngành, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 theo nhóm ngành, điểm trúng tuyển và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung các trường năm 2012... được sắp xếp một cách hệ thống và tập hợp đầy đủ trong cẩm nang này.

Thông qua bài viết của các chuyên gia ở từng môn học, thí sinh sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả. Đó sẽ là những hướng dẫn chi tiết về cách học thuộc dễ nhớ, cách làm bài tốt các môn tự nhiên, xã hội, chú ý với đề thi CĐ, nhận định về xu hướng ra đề thi mở ở một số môn xã hội, cách làm bài để đạt điểm cao như các thủ khoa... Song song đó, những chuyên gia trong lĩnh vực y tế và dinh dưỡng sẽ chia sẻ bí quyết giảm áp lực và tăng sức khỏe trong mùa ôn thi.

Lần đầu tiên Báo Thanh Niên đưa vào cẩm nang bộ công cụ trắc nghiệm tự khám phá sở thích nghề nghiệp trong việc lựa chọn ngành nghề. Trải qua các bước này, thí sinh sẽ có thêm một điểm tựa vững chắc để quyết định chọn ngành thi nào cho phù hợp với bản thân mình.

Vào ĐH không phải con đường duy nhất để đi đến thành công. Do vậy, bên cạnh thông tin về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, cẩm nang sẽ mở ra nhiều hướng đi khác để học sinh chọn lựa như: học nghề, TCCN...

THANH NIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.