Vệ sĩ cho... khuyển

19/12/2006 15:26 GMT+7

Cảnh sát Colombia đã phái riêng một nhân viên làm nhiệm vụ bảo vệ Agata, chú chó có biệt tài phát hiện ma túy tại sân bay Letecia ở thủ đô Bogota, đang bị bọn buôn lậu ma túy âm mưu giết hại.

Trong 3 năm rưỡi tham gia hoạt động chống buôn lậu ma túy, Agata đã lập chiến công xuất sắc, phát hiện 300 kg cocain và 20 kg heroin tại sân bay này, trở thành "nhân viên chống ma túy" có nhiều "kẻ thù" nhất tại vùng biên giới Colombia và Brazil.

Tờ "Thời đại" xuất bản tại Bogota cho biết cảnh sát đã nghe được một cuộc trao đổi điện thoại giữa bọn buôn lậu ma túy, đề cập mệnh lệnh phải thủ tiêu ngay chú chó này. Một điệp viên của cảnh sát Colombia được gài vào băng buôn lậu ma túy xác nhận bọn tội phạm đã ra lệnh đầu độc Agata, thậm chí treo thưởng 20 triệu pê-xô (khoảng 8.800 USD) cho ai giết được Agata.

Chính vì vậy, giờ đây Agata luôn có một cảnh sát đi theo bảo vệ. Ông E.C. Rivero, người huấn luyện Agata kỹ thuật phát hiện ma túy giấu trong hành lý và bưu phẩm tự hào nhận xét: "Agata cực kỳ thông minh và chỉ thiếu có khả năng biết nói nữa thôi".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.