Iran sản xuất máy bay không người lái tầm xa

17/09/2012 16:02 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) Mohammad Ali Jafari tuyên bố Iran đã tự sản xuất được một máy bay không người lái có khả năng bay liên tục 24 giờ, theo Press TV vào hôm nay, 17.9.

(TNO) Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) Mohammad Ali Jafari tuyên bố Iran đã tự sản xuất được một máy bay không người lái có khả năng bay liên tục 24 giờ, theo tin tức từ Press TV vào hôm nay, 17.9.

Press TV dẫn lời thiếu tướng Mohammad Ali Jafari phát biểu: “Máy bay Shahed 129 có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và do thám với khả năng bay liên tục 24 giờ, là thành tựu mới nhất của IRGC trong lĩnh vực này”.

Được trang bị những tên lửa cũng do IRGC sản xuất, máy bay không người lái của Iran có thể tấn công những mục tiêu ở tầm xa, theo ông Jafari.

Iran từng thử nghiệm thành công một máy bay không người lái có khả năng ném bom vào tháng 6.2009. Máy bay này được Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad trình làng vào tháng 8.2010 tại một buổi lễ kỷ niệm ở Tehran.

Vào tháng 3, quân đội nước này thông báo họ đã chế tạo được một máy bay không người lái nhỏ hơn tên Shaparak, dùng cho việc tuần tra biên giới. Nó có khả năng bay trong 3 tiếng rưỡi với tầm bay là 48 km và ở độ cao tối đa là 4.572 mét.

Sơn Duân

>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
>> Lo ngại từ máy bay không người lái
>> Israel nâng cấp máy bay không người lái
>> Mỹ sắp điều máy bay không người lái mới đến đảo Guam
>> Máy bay không người lái Mỹ dễ bị khống chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.