NSA lợi dụng Angry Birds làm nội gián

28/01/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Những ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh như Angry Birds và Google Maps đang bị biến thành công cụ bí mật thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng

(TNO) Những ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh như Angry Birds và Google Maps đang bị biến thành công cụ bí mật thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.


Game Angry Birds từ lâu đã bị lợi dụng thành công cụ gián điệp, theo tiết lộ mới của Snowden - Ảnh: Rovio
 

Theo tài liệu do Edward Snowden cung cấp, các ứng dụng chia sẻ địa điểm như Facebook, Flickr và Twitter đã bị lôi vào âm mưu đánh cắp dữ liệu của các cá nhân, với kẻ giật dây chính là Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Trụ sở Thông tin liên lạc chính phủ của Anh (GCHQ).

Hệ thống này được cho là đã triển khai từ năm 2007, và NSA/GCHQ cũng sử dụng các ứng dụng để truy cập sổ điện thoại và danh sách bạn bè của người dùng.

Tiết lộ mới, được đăng trên các tờ báo uy tín như The New York Times, The Guardian và ProPublica lập tức gây xôn xao trong giới các nhà phát triển ứng dụng.

“Việc các chính phủ có hành động thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng là không thể chấp nhận được”, theo tờ The New York Times dẫn lời Chủ tịch Jon Potter của Liên minh các nhà phát triển ứng dụng.

Được biết, sáng kiến khai thác ứng dụng di động giữa hai cơ quan gián điệp Mỹ - Anh đã được chạy từ năm 2007, cũng là năm ngân sách của NSA tăng vọt từ 204 triệu USD lên 767 triệu USD.

Phi Yến

>> Angry Birds đã có khả năng đồng bộ giữa iOS và Android
>> Angry Birds Star Wars' có mặt trên nhiều dòng máy
>> Angry Birds phiên bản đầu tiên thêm 15 màn chơi mới
>> Edward Snowden lo ngại không được xét xử công bằng ở Mỹ
>> Luật sư của Edward Snowden sợ thân chủ bị thủ tiêu
>> Ấn Độ nghi Mỹ điều Edward Snowden sang nghe lén từ 2010
>> Mỹ cải tổ chương trình do thám của NSA
>> NSA chế tạo siêu máy tính do thám
>> Tiết lộ công nghệ do thám siêu đẳng của NSA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.