Facebook đóng cửa: Trò xỏ lá dai dẳng

28/02/2012 18:28 GMT+7

(TNO) Từng bị “điểm mặt chỉ tên” vì tung tin vịt về chuyện Facebook đóng cửa cách đây một năm, nhưng một số tờ báo mạng vẫn tiếp tục dính quả lừa cũ rích của trang Weeklyworldnews, để rồi tin tức Facebook đóng cửa lại một lần nữa quấy rầy cộng đồng mạng trong năm 2012.

(TNO) Từng bị “điểm mặt chỉ tên” vì tung tin vịt về chuyện Facebook đóng cửa cách đây một năm, nhưng một số tờ báo mạng vẫn tiếp tục dính quả lừa cũ rích của trang Weeklyworldnews, để rồi tin tức Facebook đóng cửa lại một lần nữa quấy rầy cộng đồng mạng trong năm 2012.

Những ngày qua cộng đồng mạng Việt Nam lại lan truyền tin tức về việc Facebook sẽ đóng cửa trong ngày 15.3.2012. Điều này bắt nguồn từ việc một số tờ báo mạng, trang tin điện tử ở Việt Nam trích dẫn vô tội vạ thông tin từ website chuyên tung “tin vịt” Weeklyworldnews mà không qua bất kỳ một khâu kiểm chứng tối thiểu nào.

Hãy nghe một đoạn phát biểu được Weeklyworldnews tuyên bố là lời gan ruột của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg: “Facebook đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Sức ép từ việc quản lý công ty đã hủy hoại đời tôi. Tôi cần phải chấm dứt mọi chuyện điên rồ này”.

Trong bài viết đề ngày 19.2, Weeklyworldnews khẳng định Mark Zuckerberg đã xác nhận sẽ đóng cửa vào ngày 15.3.2012.

Thực chất, phát biểu trên từng được Weeklyworldnews “nhét” vào miệng Zuckerberg năm ngoái. Nguyên bài viết trên cũng từng được trang này đăng tải vào đầu năm 2011. Khi đó, một số tờ báo ở Việt Nam, trong đó có báo Thanh Niên, đã điểm mặt chỉ tên Weeklyworldnews là website chuyên "xào nấu" tin vịt, nổi tiếng với những câu chuyện bịa đặt về các hiện tượng huyền bí và siêu nhiên.

Như một trò đùa dai dẳng, Weeklyworldnews đã xới lại câu chuyện cũ rích này trong năm nay và tất cả những điều trang này thực hiện chỉ là sửa lại ngày tháng đăng tải và ngày tháng trong bài viết. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi nhìn vào các bình luận kèm theo bài. Mặc dù bài viết được ghi là đăng ngày 19.2.2012 song có những bình luận kèm theo đã được đăng cách đây… 59 tuần.

Vào đầu năm ngoái, khi Weeklyworldnews tung tin Facebook sẽ đóng cửa vào ngày 15.3.2011, Facebook đã lên tiếng bác bỏ song năm nay hãng này và giới truyền thông thế giới thậm chí không màng đả động đến trò đùa cũ rích của trang này. Đơn giản bởi một trò xỏ lá được lặp lại nhiều lần sẽ chỉ khiến người khác ngán ngẩm.

Thế nhưng, đáng buồn thay, một số tờ báo mạng, trang tin điện tử ở Việt Nam không rõ vô tình hay hữu ý đã một lần nữa trích dẫn thông tin về chuyện Facebook đóng cửa từ trang Weeklyworldnews để tiếp tục gieo rắc những tin đồn gây hoang mang cho người sử dụng trong năm 2012.

Sơn Duân

>> Đóng cửa Facebook?
>> Khi đồng nghiệp “choảng” nhau trên Facebook
>> Bắn thủng laptop của con vì... dám nói xấu cha mẹ
>> Rước họa vì facebook!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.